www.sitluangporchua.com

โชว์พระเครื่องวัตถุมงคล เมืองชัยนาท => หลวงพ่อชื้น วัดเขาพลอง => ข้อความที่เริ่มโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 06, 2012, 06:38:36 pm

หัวข้อ: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 06, 2012, 06:38:36 pm
ประวัติหลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลอง (อัพเดทล่าสุด วันที่ 22 ก.ค.55)
   
หลวงพ่อชื้น เกิดที่บ้านวัดงิ้ว ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ก.ย. 2437 เป็นบุตรคนโตของ คุณพ่อแส คุณแม่จันทร์ ธรรมชัย  มีพี่น้องร่วมท้องรวม 5 คน ได้แก่
1.   หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม (มรณภาพแล้ว)
2.   นายเหว่า (ถึงแก่กรรม)
3.   นายพร้อม (ถึงแก่กรรม)
4.   นางถม (ถึงแก่กรรม)
5.   นางปุย (ถึงแก่กรรม)

หลวงพ่อชื้น เรียนหนังสือจบชั้น ป.4 จากโรงเรียนวัดงิ้ว ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท และไม่ได้เรียนต่อ ออกมาช่วยพ่อแม่ทำมาหากินจนอายุ 18 ปี ก็สมัครเข้ารับราชการทหารที่มณฑลทหารบกที่ 4 จ.ชัยนาท (สมัยนั้น) จนเลื่อนยศเป็น สิบตรี สิบโท สิบเอก ตามลำดับ

สมัยรับราชการทหาร หลวงพ่อชื้น เคยร่วมรบในสงครามสงครามโลกครั้งที่ 1 และสงครามอินโดจีน จนสงครามสิ้นสุดลง ก็ลาออกจากราชการไปค้าไม้กับเพื่อนร่วมรบในสงครามอินโดจีนด้วยกันนาน 2-3 ปี และกลับเข้ารับราชการอีกครั้งติดยศ จ่าสิบตรี และเลื่อนยศตามลำดับจนถึง ร.ท. ก็ลาออกจากราชการมากินบำนาญตั้งแต่ปี พ.ศ. 2475 โดยเพื่อนฝูงและคนคุ้นเคยมักชื่อท่านติดปากเรียกว่า “ร้อยโทชื้น” หรือ “หมวดชื้น”

หลังออกจากราชการทหาร ร.ท.ชื้น หันมาสนใจศึกษาธรรมะและแสวงหาความรู้ด้าน “วิปัสสนากรรมฐาน” สมัยก่อนมีพระเกจิหลายรูปที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ท่านเลือกที่จะไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของ “หลวงพ่อกบ” วัดเขาสาริกา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ซึ่งในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาทุกคนจะเรียกหลวงพ่อกบว่า “สมเด็จพระบรมครู หลวงพ่อเขาสาริกา” ด้วยอุปนิสัยหลวงพ่อกบไม่ชอบสุงสิงกับใคร แต่ก็รับไว้เป็นศิษย์ โดยให้ ร.ท.ชื้น ศึกษาธรรมะและฝึกนั่งวิปัสสนากรรมฐานและวิชาต่าง ๆ กับท่าน ที่มีข้อมูลคือหลวงพ่อชื้นสำเร็จ วิชานะปัดตลอด กับ นะมหาอุตม์

จากนั้น ร.ท.ชื้น ก็ไปเรียนพระกรรมฐานเพิ่มเติมกับศิษย์ฆาราวาสของหลวงพ่อกบคือ อาจารย์สาย ยอดสุวรรณ และอาจารย์ชื่น สดศรี ชาว จ.นครสวรรค์ จนแตกฉานและสำเร็จธรรมขั้นสูง รวมทั้งยามว่างจะไปสนทนาธรรมและขอวิชาความรู้จาก หลวงพ่อโอภาสี ที่อาศรมบางมดอยู่บ่อยครั้งด้วย

ภายหลัง หลวงพ่อกบ ชราภาพ มอบหมายให้ ร.ท.ชื้น รับหน้าที่เป็นอาจารย์ถ่ายทอดสอนวิปัสสนากรรมฐานให้คณะศิษย์ในสายสืบต่อมา โดย ร.ท.ชื้น สอนลูกศิษย์ลูกหาอยู่ที่วัดเขาสาริกาพักหนึ่งก่อนขยับขยาย ย้ายไปปลูกบ้านเปิดเป็นสำนักสอนปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานอย่างจริงจัง ที่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 4 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท (ใกล้วัดพระยาตากปัจจุบัน) ได้รับการเคารพนับถือจากบรรดาศิษย์สายหลวงพ่อกบและสายหลวงพ่อโอภาสีด้วยดีเสมอมา โดยเฉพาะข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ศรัทธากันมาก ถึงขนาดขยายเรือนชานให้ใหญ่โตกว้างขวางกว่าเดิมหลายเท่า จวบจนหลวงพ่อกบและหลวงพ่อโอภาสีละสังขาร ลูกศิษย์ในสายนี้ยิ่งหลั่งไหลมาหา ร.ท.ชื้น มากขึ้น ซึ่งนับว่าท่านอาคมกล้าแกร่งและเชียวชาญวิปัสสนากรรมฐานยอดเยี่ยมตั้งแต่ยังเป็นฆาราวาส

ปี พ.ศ. 2506 ร.ท.ชื้น ธรรมชัย ตัดสินใจเข้าสู่ร่มกาสวพัตร อุปสมบทเป็นพระภิกษุครั้งแรกที่ตะเคียนเลื่อน ต.ตะเคียนเลื่อน อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ แต่อยู่ในเพศบรรพชิตได้แค่ 2 ปี จนถึง พ.ศ. 2508 ท่านก็ลาสิกขามาเป็นฆาราวาสนุ่งขาวห่มขาว สาเหตุสำคัญ เพราะติดภารกิจสอนลูกศิษย์ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน อีกทั้งต้องดูแลครอบครัวและลูกหลาน

ในสมัยเป็นฆราวาส ตั้งแต่วัยหนุ่ม ร.ท.ชื้น ได้แต่งงานกับ นางสำลี ธรรมชัย มีบุตรชาย-หญิงด้วยกัน 3 คน คือ
1.   นางเฉลียง สุนทราคม (ถึงแก่กรรม) แต่งงานกับ ร.ต.แกล้ว สุนทราคม (ถึงแก่กรรม) มีบุตรชาย 2 คน หญิง 1 คน ได้แก่ นางลัดดา เมฆสัจจากุล อดีตครูโรงเรียนชัยนาทพิทยาคม (ถึงแก่กรรมแล้ว)   พล.ต.เอกชัย สุนทราคม อดีตนายทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย  และ นายประวัติ สุนทราคม (ถึงแก่กรรมแล้ว)

2.   นางเฉลา เทพกาญจนา (อดีตข้าราชการครูโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง กทม.) ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ แต่งงานกับ พล.อ.ต.สุพจน์ เทพกาญจนา (ถึงแก่กรรม) พี่ชายของบิดานักการเมืองตระกูลดัง มีบุตร-ธิดาเป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน (ถึงแก่กรรม) 

3.   พ.ต.ประโยชน์ ธรรมชัย (ถึงแก่กรรม) อดีตนายทหาร มทบ. 13 ค่ายจิระประวัติ จ.นครสวรรค์ อดีตปลัดอำเภอ หัวหน้ากิ่ง อ.ด่านซ้าย จ.เลย และอดีตผู้จัดการโรงเลื่อยจักรภูกระดึง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ แต่งงานกับ นางยุวดี ธรรมชัย (ถึงแก่กรรม) มีบุตรชาย 1 คน

นอกจากนี้ ร.ท.ชื้น ยังมีบุตรกับภรรยาชาว จ.อุทัยธานี อีก 1 คนชื่อ นายจำรูญ ธรรมชัย (ถึงแก่กรรม)

ในช่วงครองเพศบรรพชิต หลวงพ่อชื้น ได้สนใจศึกษาด้านคาถาอาคม การลงอักขระเลขยันต์ต่าง ๆ ได้ศึกษามาไม่ด้อยกว่าพระเกจิรูปอื่น และท่านยังเป็นสหายธรรมที่สนิทมากกับ หลวงพ่อแสวง ญาติของ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จึงได้รับการถ่ายทอดวิชาสายหลวงปู่ศุข (มีหลักฐานตำราเก่าที่วัดเขาพลอง เกี่ยวกับการลงอักขระเลขยันต์ รวมทั้งตำราพระคาถาต่าง ๆ เก็บไว้ในกุฏิหลังเก่า)

ในปี พ.ศ. 2509 ร.ท.ชื้น เห็นว่าที่บ้านคับแคบไม่เพียงพอกับความศรัทธาของคณะศิษย์ที่ต้องการเรียนพระกรรมฐาน จึงหารือกับบรรดาผู้ปฏิบัติธรรมเพื่อสร้างวัดขึ้นเป็นศูนย์รวมการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานและใช้ในกิจกรรมทางศาสนา โดยมอบหมายให้ นายทองดี เตชะสุวรรณ หนึ่งในลูกศิษย์เป็นผู้ดำเนินการขออนุญาตกรมการศาสนา ได้รับความเห็นชอบมหาเถรสมาคม และกระทรวงศึกษาธิการ อนุญาตให้สร้างวัดขึ้นที่บ้านเขาพลอง (สมัยนั้น) ต.เขาท่าพระ อ.เมือง จ.ชัยนาท ในวันที่ 27 ก.ย. 2516 และได้รับพระราชทานวิสูงคามสีมาให้เป็นวัดในวันที่ 15 พ.ย. พ.ศ. 2519 ลงนามโดย นายธานินทร์ กรัยวิเชียร นายกรัฐมนตรี (สมัยนั้น) และมีชื่อเป็นทางการว่า “วัดปฐมเทศนาอรัญวาสี” แต่ชาวบ้านจะนิยมเรียกว่า “วัดเขาพลอง” กันมากกว่า


กระทั่งปี พ.ศ. 2512 หลังจาก นางสำลี ภรรยาถึงแก่กรรม ร.ท.ชื้น จึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุอีกครั้ง ณ พัทสีมา วัดโคกเข็ม อ.สรรพยา จ.ชัยนาท โดยมี พระวิชัยวุฒาจารย์ หรือ หลวงพ่อหลิน วัดสมอ อดีตเจ้าคณะอำเภอสรรพยา (สมัยนั้น) เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อทรัพย์ วัดตลุก เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้ฉายาว่า “อริยธัมโม” หมายถึง ผู้ที่ได้ธรรมะอันสูงส่ง และสอนวิปัสสนากรรมฐานให้ผู้ศรัทธาเรื่อยมาจวบจนมรณภาพในวันที่ 25 ต.ค. พ.ศ. 2521 รวมอายุ 84 ปี

ระหว่างครองเพศบรรพชิต หลวงพ่อชื้น ได้รวบรวมปัจจัยจากผู้ศรัทธาหาและทุนทรัพย์พัฒนาวัดปฐมเทศนาอรัญวาสี (เขาพลอง) อย่างต่อเนื่องจนเจริญรุ่งเรืองสืบมา รวมทั้งเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงก่อสร้าง “พระพุทธอริยธัมโม” พระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่  ศิลปะสุโขทัยประดิษฐานบนเชิงเขาพลองข้างสวนนกชัยนาท ไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องเหลียวมองเพราะความงดงามและยกมือไหว้ด้วยความศรัทธา ใช้เวลาก่อสร้างนานหลายปีจนแล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์

ด้วยความที่ หลวงพ่อชื้น เล่าเรียนคาถา วิธีลงอักขระเลขยันต์ และศึกษาธรรมะมายาวนาน เพื่อรำลึกพระคุณครูอาจารย์ หาทุนทรัพย์สร้างวัด สร้างเสนาสนะ จึงอนุญาตให้คณะศิษย์ จัดสร้างวัตถุมงคลไว้เป็นที่ระลึกหลายแบบและหลายวาระ มีทั้งเหรียญ พระสมเด็จ พระผง รูปหล่อบูชาหลวงพ่อกบ หลวงพ่อโอภาสี และตัวท่านเอง รูปบูชา รูปถ่าย แจกญาติโยมที่มาทำบุญและลูกศิษย์ ซึ่งวัตถุมงคลทุกรุ่น ส่วนใหญ่หลวงพ่อชื้นจะปลุกเสกเดี่ยว 1 พรรษาหรือ 1 ไตรมาส บางรุ่นก็ มีพระเกจิท่านอื่นที่สนิทสนมกันร่วมอธิษฐานจิตด้วย เช่น หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ หลวงพ่อพุฒ วัดศรีวิชัยวัฒนาราม หลวงพ่อกล่อม วัดโพธาราม หลวงพ่อประเทือง วัดโพธาราม ถือว่าสุดยอดเข้มขลังไม่เป็นรองใคร น่าบูชาและน่าศรัทธามาก สำหรับคนชื่นชอบวัตถุมงคลมูลค่าไม่สูงมาก แต่พุทธคุณหลักล้าน

รายนามศิษย์ใกล้ชิดและผู้สืบทอดวิชาจากหลวงพ่อชื้น (ที่ยังมีชีวิตอยู่และบางท่านถึงแก่กรรมแล้ว)

นายเชื้อ สว่างเนตร หรืออาจารย์เชื้อ สว่างเนตร (ถึงแก่กรรมแล้ว) เป็นผู้ที่หลวงพ่อชื้นมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นอาจารย์สอนวิปัสสนาต่อจากท่าน จะเปิดสอนวิปัสสากัมกรรมฐานให้ผู้ศรัทธาในช่วงวันเพ็ญเดือน 3 วันเพ็ญเดือน 6 และวันเพ็ญเดือน 12 ที่วัดเขาสาริกา วัดเขาพลอง และวัดพุทธบูชา อาศรมบางมด ธนบุรี

อาจารย์สิริสิงห์ หรือหมอแขก เดิมเป็นพราหมณ์นุ่งขาวห่มขาวเดินทางมาพำนักที่อาศรมหน้าทางขึ้นวัดเขาพลองหลายปี เกิดศรัทธามาถวายตัวเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อชื้น ได้รับการสืบทอดวิชาวิปัสสนากรรมฐานไม่ด้อยไปกว่าอาจารย์ท่านอื่น ๆ แต่ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้สอนวิชาให้ใคร จึงสอนใครไม่ได้ (เป็นข้อห้าม หากใครฝ่าฝืนหรือไม่เชื่อฟังจะมีอันเป็นไป ทั้งประสบความวิบัติ หรือเป็นบ้าก็มี) ภายหลังหมอแขกแต่งงานกับลูกสาวร้านทองใน จ.ชัยนาท ย้ายไปทำกิจการร้านทองที่ จ.แม่ฮ่องสอน กลายเป็นพ่อเลี้ยงเมืองเหนือ

พระอาจารย์พุด หรือพระอธิการพุด ฐิตะสีโล เจ้าอาวาสวัดปฐมเทศนาอรัญวาสี (เขาพลอง) ต.เขาท่าพระ อ.เมือง จ.ชัยนาท องค์ปัจจุบัน ซึ่งเป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงพ่อชื้นมาตั้งแต่สมัยเป็นสามเณร คอยปรนนิบัติและดูแลหลวงพ่อชื้นมาตลอดจวบจนละสังขาร แต่ไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นอาจารย์สอนกรรมฐาน แต่เข้มขลังและได้รับการถ่ายทอดวิชาต่าง ๆ จากหลวงพ่อมาไม่น้อย ท่านเป็นพระที่รักสันโดษและสมถะ จึงไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของญาติโยมมากนัก ยกเว้นศิษย์ในสายเดียวกัน

หลวงพ่อบุญเกิด วัดเขาดิน อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เคยไปฝากตัวเป็นศิษย์เรียนวิปัสสนากรรมฐานกับ หลวงพ่อชื้น ตั้งแต่ยังเป็นฆาราวาสนาม ร.ท.ชื้น นุ่งขาวห่มขาวในปี พ.ศ. 2496 ที่บ้านวัดตาก ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท จนเชี่ยวชาญสำเร็จธรรมขั้นที่ 2 (ในสายจะเรียกกันว่า ขันธ์พุทโธ) หมายถึง ล่วงรู้ถึงการเกิดและการดับของสังขาร รวมทั้งการเวียนว่ายตายเกิดไปสู่ภพภูมิอื่น ๆ ของมนุษย์และพระอริยสงฆ์ พระอริยเจ้าทั้งหลาย

พระอาจารย์ทองล้วน มีข้อมูลว่า บวชอยู่กับหลวงพ่อชื้นตั้งแต่เป็นสามเณรน้อย บุพการีเสียชีวิตตั้งแต่วัยเยาว์ เก่งและเชี่ยวชาญพระกรรมฐานยิ่งนัก โดยเฉพาะกสิณไฟ พลังจิตแกร่งกล้าไม่เป็นรองใคร ศิษย์ในสายเล่าลือกันว่า สามารถถอดจิตไปเที่ยวสวรรค์ นรก และบาดาลได้ทุกเวลา ถึงขั้นสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็นยังมาขอฟังธรรมะจากท่านยามค่ำคืน เท็จจริงเป็นประการใดไม่กล้ายืนยัน คิดว่าสักวันจะต้องหาโอกาสไปกราบท่านสักครั้ง
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 06, 2012, 06:44:16 pm
หลวงพ่อชื้น ได้รับการกล่าวขานว่า เป็นพระอภิญญา เล่าเรียนคาถา วิธีลงอักขระเลขยันต์ ศึกษาธรรมะมายาวนานตั้งแต่เป็นฆาราวาสจนบวชเป็นพระภิกษุ ซึ่งท่านจำเป็นต้องหาทุนทรัพย์สร้างวัด สร้างเสนาสนะ จึงอนุญาตให้คณะศิษย์ สร้างวัตถุมงคลไว้เป็นที่ระลึกหลายแบบและหลายวาระ มีทั้งเหรียญ พระสมเด็จ พระผง รูปหล่อบูชาหลวงพ่อกบ หลวงพ่อโอภาสี และตัวท่านเอง รูปบูชา รูปถ่าย แจกญาติโยมที่มาทำบุญและลูกศิษย์ ก็เลยขอเปิดกรุนำมาให้ชมกันครับ ทุกรุ่นมีข้อมูลยืนยันจากบุคคลที่เชื่อถือได้ คือ พระอาจารย์พุด ฐิตะสีโล เจ้าอาวาสวัดปฐมเทศนาอรญวาสี (เขาพลอง) และลูกหลานที่ยังมีชีวิตอยู่ ส่วนใครมีข้อมูลนอกเหนือจากนี้เชิญแชร์ความคิดเห็นกันได้ครับ   

เหรียญอาร์ม ปี พ.ศ.2514 รุ่นแรก จำนวนการสร้าง 500 เหรียญ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อชื้นครึ่งองค์ ด้านหลังเป็นยันต์ 3 หรือยันต์ใบพัด (พัดโบก) กำกับด้วยอักขระ มะ อะ อุ สุดยอดพระคาถามหาอุต แคล้วคลาด คงกระพัน มีเนื้อทองแดงกะไหล่ทองและทองแดงผิวไฟ บางท่านว่ามีทองแดงรมดำด้วย (ตรวจสอบแล้วลูกศิษย์เอาไปรมดำกันเองในภายหลัง) รุ่นนี้ผสมชนวนโลหะสตางค์ขวัญถุง หลวงพ่อกบ และหลวงพ่อโอภาสี บางมด โดย หลวงพ่อชื้น ปลุกเสกเดี่ยวตลอด 1 ไตรมาส ก่อนให้เช่าบูชาช่วงออกพรรษาปี 2514

เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์ท่วมท้น  ลูกศิษย์คล้องติดตัวไปเที่ยวงานวัดถูกยิงถูกฟันไม่ระคายผิว แต่คนรุ่นเก่าๆจะนิยมเรียกกันว่า “เหรียญฟ้าผ่า” มากกว่า เพราะมีลูกศิษย์ชื่อ ตาพวง บ้านอยู่สรรคบุรี ให้ลูกชายคล้องคอไปเลี้ยงควายกลางทุ่งนา ฝนตกหนักและเกิดฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมา ควายตายเกลี้ยง 7 ตัว ลูกชายตาพวงสลบเหมือด ฟื้นขึ้นมาไม่เป็นอะไรเลย รอยแผลสักนิดก็ไม่มี ตาพวงรีบมาหาเช่าเหรียญเพิ่มที่วัดเขาพลอง ยอมซื้อถึงเหรียญละ 5,000 บาท (สมัยนั้นประมาณ พ.ศ.2529) แต่ไม่มีเหลือแล้ว ลูกศิษย์คนอื่นแย่งบูชาไปจนหมด ปัจจุบันยังพอเห็นหมุนเวียนในสนามพระบ้าง ส่วนใหญ่ใช้มาโชกโชน สวยๆเดิมๆค่อนข้างหายาก ปัจจุบันราคาขยับแพงขึ้นทุกวัน สภาพแชมป์ผิวไฟวิ๊งๆหรือกะไหล่ทองสวยเดิม
ต้องว่ากันเป็นหมื่น

ให้ชมกันทั้ง 2 แบบ เนื้อทองแดงกะไหล่ทองและทองแดงผิวไฟ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 06, 2012, 06:48:29 pm
รูปหล่อบูชา พระอริยธัมโม (ร.ท.ชื้น ธรรมชัย) รุ่นแรก สร้างพร้อมกับเหรียญรุ่นแรกในปี พ.ศ.2514 นอกจากนี้ยังมีรูปหล่อบูชา สมเด็จพระบรมครู (หลวงพ่อกบ) และหลวงพ่อโอภาสี สร้างในวาระเดียวกันด้วย จำนวนการสร้างรวมไม่เกิน 100 องค์ ให้เช่าบูชาช่วงออกพรรษาปี 2514 เป็นเนื้อทองเหลือง ไม่ค่อยเห็นหมุนเวียนในสนามพระมากนัก ส่วนใหญ่ลูกศิษย์เก็บกันหมด เพราะประสบการณ์สูงเช่นเดียวกัน มีข้าราชการครูแถว อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ไฟไหม้บ้านหมดเกลี้ยง เหลือแต่รูปหล่อบูชาของหลวงพ่อชื้นและพระผงว่าน 108 ใส่ห่อผ้าวางอยู่ ไม่เป็นอะไรเลยและเปลวไฟไม่ระคายให้เสียหายแม้แต่น้อย น่าอัศจรรย์มาก ปัจจุบันแกก็เลยแขวนเดี่ยว พระผงว่าน 108 องค์เดียว มั่นใจเต็มร้อย
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ~<บอล อุทัย>~ ที่ สิงหาคม 06, 2012, 11:13:23 pm
 :-* :-* :-* :-* :-* ข้อมูลเยี่ยมมาก ๆครับ  :-* :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 12:09:56 am
พระผงใบลาน พ.ศ. 2514 เนื้อดินสีดำปนเทาผสมผงใบลาน ผสมดินบนเขาพลองและดินเขาสารพัดดี แม่พิมพ์แกะจากหินมีดโกน หลวงพ่อชื้น และลูกศิษย์ช่วยกันทำ เป็นพิมพ์พระพุทธมีรัศมีวงกลมรอบพระเศียร  นั่งบนอาสนะ ลักษณะไม่สวยงาม เพราะทำกันเอง แบบภูมิปัญญาชาวบ้าน ด้านหน้ามีรอยกดพิมพ์บนผ้าก่อนใส่มวลสารพิมพ์พระ ทำให้ทุกองค์มีรอยผ้าติดอยู่ เนื้อและมวลสารแตกหักง่าย ขอบข้างไม่เรียบร้อย นางเฉลียง สุนทราคม ลูกสาวคนโตของหลวงพ่อชื้น สมัยยังมีชีวิตอยู่เคยเล่าว่า เป็นพระเนื้อผงที่หลวงพ่อลองทำยุคแรก ๆ แต่ทำได้ไม่มากก็เลิกไป ทำให้พระมีจำนวนน้อย

มีตัวอย่างให้ดู 1 องค์ครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 12:16:24 am
พระสมเด็จเนื้อผงพุทธคุณ ปี 2514 พิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก ลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมชิ้นฟักขนาดเท่าพระสมเด็จทั่วไป ผสมมวลสารมงคล ผงศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อกบ หลวงพ่อโอภาสี ผงพระสมเด็จวัดระฆัง ผงพระสมเด็จบางขุนพรหม ผงพระปิลันทน์ ที่หลวงพ่อชื้นเก็บไว้ตั้งแต่สมัยพกติดตัวไปรบสงครามโลกครั้งที่ 1 และสงครามอินโดจีน ด้านหลังเรียบ จารอักขระ “นะ” ด้วยปากกาลูกลื่นสีน้ำเงินลายมือของหลวงพ่อ เป็นพระที่ท่านทำเอง

พระพิมพ์นี้ไม่ทราบจำนวนการสร้างแน่ชัด แต่น่าจะมีน้อย ไม่เคยพบเห็นที่อื่นเลย
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 12:21:57 am
พระสมเด็จเนื้อผงพุทธคุณ พ.ศ. 2514 พิมพ์คะแนน เป็นพระเนื้อผงพุทธคุณล้วน ๆ ผสมผงพระสมเด็จวัดระฆัง พระสมเด็จบางขุนพรหม พระปิลันทน์ และผงวิเศษอื่น ๆ ของหลวงพ่อชื้นที่สะสมเอาไว้ ด้านหลังปั๊มยันต์ 3 หรือยันต์ใบพัดค่อนข้างลึก จุดสังเกต เนื้อหาค่อนข้างหยาบร่วนซุยแตกหักง่ายและด้านหน้ามักปิดทองคำเปลว ไม่ค่อยพบหมุนเวียนให้เห็นมากนัก

มีตัวอย่าง 2 องค์ องค์แรกเป็นพระเก็บไว้ดี ไม่โดนฝุ่นเลย องค์ที่ 2 วางไว้บนหิ้งพระ เนื้อเลยมีฝุ่นติดอยู่บ้างและมีการทาสีผึ้งปิดทองคำเปลวทับ ทำให้เนื้อฉ่ำๆส่องมันมาก
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 12:26:58 am
รูปถ่ายขาวดำ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม พ.ศ. 2514 นั่งบนเก้าอี้หน้าเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุบนเขาพลอง สมัยนั้นวิหารหลวงพ่อ 3 พระองค์ยังไม่ได้สร้างและพื้นยังไม่เทปูนซีเมนต์ รุ่นนี้หลวงพ่อจารยันต์ 3 หรือยันต์ใบพัดลายมือของท่านเอง ไว้ด้านหลังด้วยปากกาลูกลื่น กำกับด้วยอักขระ มะ อะ อุ สุดยอดมหาอุตหยุดลูกปืน

ภาพนี้เป็นองค์ครูเอาไว้ศึกษาลายมือหลวงพ่อได้เลย จากจารด้านหลังรูป
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 12:30:36 am
ภาพบูชา หลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา สร้างโดยคณะศิษย์หลวงพ่อ 3 พระองค์ ปลุกเสกโดย หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม และพระสงฆ์ในสาย เพื่อแจกในงานทอดกฐิน ปี 2516 ที่วัดเขาพลอง อ.เมือง จ.ชัยนาท จำนวนการสร้างประมาณ 500 แผ่นเท่านั้น

หาตัวอย่างมาหลายปี ได้มาแค่ภาพเดียว ลองชมกันครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 12:39:58 am
เหรียญหลวงพ่อกบ-หลวงพ่อโอภาสี ปี 2516 ลักษณะเป็นเหรียญกลม เท่าที่พบมีเพียงเนื้อทองแดงกะไหล่ทองและทองแดงผิวไฟ แจกในงานทอดกฐิน ที่วัดเขาพลอง อ.เมือง จ.ชัยนาทและวัดเขาสาริกา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ปัจจุบันพอพบเห็นได้บ้างตามเว็บพระต่างๆ

เพิ่มเติมนิดนึงครับ เหรียญรุ่นนี้ปั๊มไปนานๆ บล็อกด้านหลังชำรุด จึงมีการซ่อมและแกะตัวหนังสือใหม่และใส่เลข ๒ ไทยเข้าไป ส่วนด้านหน้าเหมือนกันทุกประการครับ เหรียญรุ่นนี้ีประสบการณ์สุดยอดเลยครับ เสกเสร็จเอาไปลองยิงบนยอดเขาพลอง ปืนยิงไม่ออก

ตัวอย่างในภาพคือเนื้อทองแดงกะไหล่ทอง บล็อกแรก และภาพเปรียบเทียบระหว่างบล็อกแรกกับบล็อก ๒ ครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 12:44:02 am
ส่วนเหรียญนี้เป็นทองแดงผิวไฟ บล็อกแรกครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 12:56:24 am
พระผงว่าน 108 อริยธัมโมรุ่นแรก สร้างพร้อมกับเหรียญ สมเด็จพระบรมครู (หลวงพ่อกบ) เหรียญหลวงพ่อโอภาสี ในปี 2518 โดยคณะศิษย์ขออนุญาตใช้ชื่อว่า "รุ่นพิเศษ" ออกแบบโดย นายช่างยิ้ม ยอดเมือง ผสมมวลสารมงคลมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ทั้งผงพระสมเด็จวัดระฆัง ผงพระสมเด็จบางขุนพรหม ผงพระกรุสมเด็จปิลันทน์ ผงอิทธิเจ ผงปถมัง ผงมหาราช ผงตรีนิสิงเห ผงพุทธคุณ เกสรว่าน 108 กิ่งไม้โพธิ์หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พิจิตร ไม้ขนุน ไม้แก่นจันทร์ กาฝากรักซ้อน ดินเขาสารพัดดี ดินแร่กรุวัดเขาธรรมามูล กาฝากมะยม ไม้ชัยพฤกษ์ กัลปพฤกษ์ ราชพฤกษ์ เกศา ชานหมากและจีวรหลวงพ่อชื้น หลวงปู่แหวน สุจิณโน หลวงพ่อโอภาสี บางมด หลวงพ่อทรัพย์ วัดตลุก ทำพิธีปลุกเสกวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ย. 2518 ในศาลาการเปรียญหลังใหญ่บนเขาพลอง โดยอัญเชิญดวงจิต สมเด็จพระบรมครูหลวงพ่อเขาสาริกา (หลวงพ่อกบ) หลวงพ่อโอภาสี และเหล่าทวยเทพทั่วแสนโกฏจักวาลมาเป็นสักขีพยานและอวยพร

รายนามพระเกจิมาร่วมอธิษฐานจิต เท่าที่มีข้อมูลมีดังนี้ หลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท หลวงพ่อเชื้อ สุกกวัณโณ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท หลวงพ่อกล่อม วัดเขาแก้ว หลวงพ่อประเทือง วัดโพธาราม หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี หลวงพ่อพุฒ วัดศรีวิชัยวัฒนาราม หลวงพ่อชม วัดตลุก หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม พระอาจารย์บุญยัง และพระสงฆ์ศิษย์ในสายหลวงพ่อกบ และหลวงพ่อโอภาสี เป็นต้น

พระอธิการพุด ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดเขาพลองในปัจจุบัน ซึ่งเป็นลูกศิษย์รับใช้ใกล้ชิด หลวงพ่อชื้น มากที่สุด ตั้งแต่สมัยเป็นสามเณร เล่าว่า "วัตถุมงคลรุ่นนี้เจตนาการสร้างดีมาก วันที่ทำพิธีปลุกเสกในปี 2518 มีพระเกจิคณาจารย์มากันเยอะ จำได้ติดตาเลยคือ หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม หลวงพ่อพุฒ วัดศรีวิชัย ที่เหลือจำชื่อไม่ได้แล้ว เพราะผ่านมานานมาก สมัยก่อนไม่ค่อยมีใครสนใจ เดี๋ยวนี้มาถามหากันเยอะ ไม่มีเหลือแล้ว คนนำไปบูชาติดตัวก็เจอประสบการณ์กันเยอะ นี่ฟังจากเขาเล่า ส่วนอาตมาเองก็เคยเจอ แต่ไม่ไช่พระเครื่องของท่าน เป็นเส้นเกศา เวลาปลงผมให้หลวงพ่อสมัยก่อนจะเก็บเกศาเอาไว้ เพราะเป็นของครูบาอาจารย์ เก็บไว้เยอะใส่โหลเอาไว้ พอท่านมรณภาพไปไม่นาน ปรากฎว่า เส้นเกศากลายเป็นพระธาตุ ใสเหมือนแก้ว แปลกมาก พอแม่ชีและญาติโยมรู้มาขอแบ่งเอาไปหมดเลย เดี๋ยวนี้ไม่มีเหลือ สักเส้นก็ไม่มีแล้ว" (ข้อมูลนี้พระอาจารย์พุดเล่าเมื่อปี พ.ศ. 2554)

รุ่นนี้เท่าที่พบเห็นมี 4 สี ได้แก่ สีแดง (ชานหมาก) สีน้ำตาลปึก (แก่ผงว่าน) สีน้ำตาลอ่อนๆออกโซนขาว (แก่ผงพุทธคุณ) และสีดำ (ใบลาน) ใครมีไว้บูชาถือว่า มีบุญและวาสนา เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต พุทธคุณหายห่วง ครอบจักรวาล จำนวนการสร้างประมาณ 1,000 องค์ และมีพิมพ์พิเศษด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อชื้น ด้านหลังเป็นพิมพ์สมเด็จพิมพ์เล็กด้วยครับ คาดว่าสร้างน้อยแจกเฉพาะศิษย์ใกล้ชิด

มีข้อมูลยืนยันว่า ปลุกเสกกันทั้งคืนจนไฟลุกสว่างโร่ เหล่าพระเกจิทุ่มพลังเต็มที่ ไม่ธรรมดาแน่นอน ตอนนี้แรงจัด ไม่กี่เดือนก่อนองค์ละไม่เกิน 300 บาท นาทีนี้สวยเดิมๆ พร้อมกล่องต้องว่ากันเป็น 1000 บาทขึ้นไปแล้ว

จัดเต็มให้ชม สีน้ำตาลอ่อน (แก่ผงพุทธคุณ) และสีน้ำตาลปึก (แก่ผงว่าน) และใบฝอยวาระการสร้างและปลุกเสก (ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ Arkom211)
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 01:01:39 am
ส่วน 3 องค์ เป็นพระผงว่านสีแดง (ชานหมาก) สีดำ (แก่ผงใบลาน) และพิมพ์พิเศษ หลังพระสมเด็จ (ขอบคุณข้อมูลจาก...เฮียดา อุทัย)
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 01:05:43 am
เหรียญรูปไข่สมเด็จพระบรมครู (หลวงพ่อกบ) รุ่นพิเศษ พ.ศ. 2518 ออกวัดเขาพลอง เท่าที่พบมี เนื้อเงิน (กรรมการ) เนื้อนวโลหะ ทองแดงกะไหล่ทองและทองแดงผิวไฟ สร้างรุ่นเดียวกับพระผงว่าน 108 และปลุกเสกพิธีเดียวกันในวันที่ 14 ก.ย. 2518 เสกกันทั้งคืนจนไฟลุกเลย สุดยอดแค่ไหนไม่ต้องบรรยาย

เหรียญนี้เนื้อนวโลหะ มีตอกโค๊ตสวัสดิกะที่ด้านหน้าเหรียญด้วย หายากมากๆ

อีกเหรียญเป็นเนื้อเงิน สุดยอดหายาก (ขอบคุณข้อมูลจากคุณ Arkom211)
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 01:11:46 am
อีก 2 เหรียญเป็น เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง และทองแดงผิวไฟ ปลุกเสกพร้อมพระผงว่าน 108 พระเกจิทุ่มพลังเสกจนไฟลุก สุดยอดครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 01:17:22 am
เหรียญหลวงพ่อโอภาสี บางมด รุ่นพิเศษ สร้างปี 2518 เท่าที่พบมี เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้อทองแดง สร้างรุ่นเดียวกับพระผงว่าน 108 ปลุกเสกพิธีเดียวกันในวันที่ 14 ก.ย. 2518 เสกทั้งคืนจนไฟลุก

ชมตัวอย่างเนื้อทองแดงผิวไฟไปก่อนครับ เนื้ออื่นๆหายาก ผมเคยเจอเนื้อเงินแค่ 1 เหรียญ ขอเช่าเจ้าของไม่ยอมขาย หวงมากครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 01:23:32 am
พระเนื้อแร่ ปี พ.ศ. 2518 ปลุกเสกพิธีเดียวกับพระผงว่าน 108 สร้างประมาณ 1,000 องค์

รุ่นนี้ผมโชคดีเห็นกับตา ช่างใส่กระแป๋งหิ้วมาให้หลวงพ่อชิ้นปลุกเสกในกุฏินานหลายเดือน ก่อนนำออกมาแจกจ่ายญาติโยมและลูกศิษย์ใกล้ชิดไม่มากนัก ที่เหลือทั้งหมดหลวงพ่อสั่งเอาไปบรรจุกรุกระจายไว้หลายแห่ง (ไม่มีข้อมูลว่าที่ไหนบ้าง)
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 01:25:38 am
รุ่นเสกไฟลุก พระสมเด็จหลังรูป พ.ศ. 2518 เนื้อผงน้ำมัน เป็นพระโรงงานสั่งทำ ปลุกเสกพิธีเดียวกันและวาระเดียวกับพระผงว่าน 108 พบเจอน้อยมาก
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 01:27:18 am
พระผง 5 เหลี่ยม และ 4 เหลี่ยม พิมพ์แปลกตา เนื้อผงน้ำมัน สร้างในปี 2518 วาระปลุกเสกพิธีเดียวกับพระผงว่าน 108 หายากและไม่เคยพบเห็นเลย
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 01:30:51 am
รูปถ่ายรุ่น 2 หลวงพ่อชื้น นั่งอยู่หน้าวิหารหลวงพ่อ 3 พระองค์บนวัดเขาพลอง อัดกรอบพลาสติกใส ด้านหลังเป็นพลาสติกเรียบสีน้ำตาล รุ่นนี้แม่ชีที่วัดเขาพลองขออนุญาตทำในปี พ.ศ. 2520 จำนวนสร้างแค่ 500 องค์ หลวงพ่อชื้นเมตตาปลุกเสก 1 ไตรมาส แล้วเปิดให้บูชาองค์ละ 25 บาท ปัจจุบันหายาก
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 01:33:54 am
เหรียญที่ระลึกในงานทอดผ้าป่าสามัคคีวัดเขาสาริกา ปี พ.ศ.2521 ถือว่าเป็นเหรียญรุ่นที่ 2 ของหลวงพ่อชื้น ที่เป็นเหรียญรูปเหมือนของท่าน จำนวนสร้างประมาณ 800 เหรียญ ลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ เท่าที่พบมีเนื้อทองแดงรมดำ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อชื้นครึ่งองค์ ด้านหลังเป็นยันต์ 3 หรือยันต์ใบพัด สุดยอดคาถามหาอุต แคล้วคลาด คงกระพัน

รุ่นนี้หลวงพ่อชื้น ปลุกเสกก่อนมรณภาพ  ภายหลังลูกหลานและศิษย์นำไปแจกญาติโยมที่ร่วมทำบุญในงานทอดผ้าป่า ที่วัดเขาสาริกา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ตามประสงค์ของท่าน
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 01:38:11 am
เหรียญหลวงพ่อชื้น อริยธัมโม วัดปฐมเทศนาอรัญวาสี (เขาพลอง) จ.ชัยนาท รุ่นนี้ไม่ทันหลวงพ่อครับ คณะศิษย์จัดสร้างขึ้นเพื่อแจกในงานฌาปนกิจศพ หลวงพ่อที่วัดเขาสาริกา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2522

เหรียญไม่พอแจกคณะศิษย์ก็เลยอัดรูปถ่ายหลวงพ่อแจกเพิ่มเติมด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: โก้ จีนสาตร์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 05:04:39 pm
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ศิษย์มหาเทพ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 07:04:35 pm
ข้อมูลแน่น ไม่เสียแรงเป็น เจ้ากลม  :) :) :) :) :) :) :) :)
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนวิจารณ์ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 07:29:19 pm
ข้อมูลแน่น ไม่เสียแรงเป็น เจ้ากลม  :) :) :) :) :) :) :) :)

โห เจ้ากลม เมาแย่เลยยยยยยยย  :D :D :D :D :D :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: กสิณไฟ ที่ สิงหาคม 07, 2012, 07:54:07 pm
ข้อมูลแน่น ไม่เสียแรงเป็น เจ้ากลม  :) :) :) :) :) :) :) :)

โห เจ้ากลม เมาแย่เลยยยยยยยย  :D :D :D :D :D :D :D :D :D

ที่ไหนฤา ท่านขุน  :D :D :D :D :D :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ศิษย์มหาเทพ ที่ สิงหาคม 08, 2012, 11:40:32 am
คล้องพระ ศรัทธาพระ อย่าลืมทำความดี เมาทั้งปี เข้าพรรษางด 1 วัน ก็ได้บุญแล้ว  :o :o :o :o :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: กสิณไฟ ที่ สิงหาคม 09, 2012, 11:35:54 pm
คล้องพระ ศรัทธาพระ อย่าลืมทำความดี เมาทั้งปี เข้าพรรษางด 1 วัน ก็ได้บุญแล้ว  :o :o :o :o :o :o :o :o :o

ศรัทธาหลวงพ่อชื้นเสมอ สุดยอดในดวงใจ  :D :D :D :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ศิษย์มหาเทพ ที่ สิงหาคม 13, 2012, 12:25:52 am
คารวะเฮียแกจริงๆ ข้อมูลเจ๋งจริงๆ เข้ามาอ่านหลายรอบแล้วครับผม :o :o :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 13, 2012, 12:44:09 am
ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ เอาไว้มีเวลาจะอัพข้อมูลดีๆอีกนะครับ :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: SODA 405 ที่ สิงหาคม 14, 2012, 06:38:45 pm
      ....ขอบคุณคุณ"หมูมหาเวทย์"ที่นำภาพและข้อมูลมาเป็นวิทยาทานครับ!  (http://vlovepeugeot.com/forum/Smileys/default/icon_lol.gif)   :D
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนวิจารณ์ ที่ สิงหาคม 15, 2012, 07:24:38 pm

      ....ขอบคุณคุณWหมูมหาเวทย์"ที่นำภาพและข้อมูลมาเป็นวิทยาทานครับ!  (http://vlovepeugeot.com/forum/Smileys/default/icon_lol.gif)   :D

เพื่อเป็นแนวทางให้น้องๆกันต่อไป เยี่ยมยุทธ์คร้าบบบบบบ :o :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: กสิณไฟ ที่ สิงหาคม 15, 2012, 07:51:29 pm

      ....ขอบคุณคุณWหมูมหาเวทย์"ที่นำภาพและข้อมูลมาเป็นวิทยาทานครับ!  (http://vlovepeugeot.com/forum/Smileys/default/icon_lol.gif)   :D

เพื่อเป็นแนวทางให้น้องๆกันต่อไป เยี่ยมยุทธ์คร้าบบบบบบ :o :o :o :o :o :o

 :D :D :D :Dถูกต้องครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 16, 2012, 05:19:57 pm
ข้อมูลประวัติและวัตถุมงคลของหลวงพ่อชื้น คุยแบบเปิดอกเลย ผมใช้เวลารวบรวมข้อมูลไม่ต่ำกว่า 10 ปีนะครับ กว่าจะได้แบบนี้ แน่นอนว่าข้อมูลบางส่วนอาจไม่ครบถ้วน ก็พยายามอัพเดทอยู่เรื่อยๆ เพื่อให้ถูกต้องมากที่สุด  :-X :-X :-X

ถึงวันนี้ดีใจครับ ที่คุณความดีของท่านได้รับการเผยแพร่จนเป็นที่รู้จักมากขึ้น หลวงพ่อชื้นเก่งจริงหรือไม่ ขลังแค่ไหน ศักดิ์สิทธิ์หรือเปล่า ผมเชื่อว่าทุกท่านมีวิจารณญาณเพียงพอในการตัดสินใจ ผมเชื่อเสมอว่า ของดียังไงก็ดีวันยังค่ำ เปรียบเหมือนเพชรย่อมเป็นเพชรจะเป็นอื่นมิได้เลย :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: เอก นามดี ที่ สิงหาคม 16, 2012, 08:31:50 pm
ข้อมูลประวัติและวัตถุมงคลของหลวงพ่อชื้น คุยแบบเปิดอกเลย ผมใช้เวลารวบรวมข้อมูลไม่ต่ำกว่า 10 ปีนะครับ กว่าจะได้แบบนี้ แน่นอนว่าข้อมูลบางส่วนอาจไม่ครบถ้วน ก็พยายามอัพเดทอยู่เรื่อยๆ เพื่อให้ถูกต้องมากที่สุด  :-X :-X :-X

ถึงวันนี้ดีใจครับ ที่คุณความดีของท่านได้รับการเผยแพร่จนเป็นที่รู้จักมากขึ้น หลวงพ่อชื้นเก่งจริงหรือไม่ ขลังแค่ไหน ศักดิ์สิทธิ์หรือเปล่า ผมเชื่อว่าทุกท่านมีวิจารณญาณเพียงพอในการตัดสินใจ ผมเชื่อเสมอว่า ของดียังไงก็ดีวันยังค่ำ เปรียบเหมือนเพชรย่อมเป็นเพชรจะเป็นอื่นมิได้เลย :-* :-* :-*
ยอดเยียมจริงๆครับ นับเป็นข้อมูลที่ละเอียดดีจริงๆ และวันนี้สิ่งดีๆเป็นที่เปิดเผยและแพร่หลายมากขึ้น และคงทำให้ลูกศิษย์ลูกหาต่างๆแชร์ข้อมูลเข้ามาสมทบมากขึ้นอย่างมากเข้าไปอีก
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนวิจารณ์ ที่ สิงหาคม 17, 2012, 09:31:44 pm
หลวงพ่อชื้น สุดยอดอยู่แล้วคร้าบบบบบบบ :o :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ศิษย์อริยะ ที่ สิงหาคม 17, 2012, 10:12:13 pm
ผมน้องใหม่ ศรัทธาหลวงพ่อชื้นครับ ฝากตัวด้วยครับผม :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: กสิณไฟ ที่ สิงหาคม 17, 2012, 11:18:31 pm
ผมน้องใหม่ ศรัทธาหลวงพ่อชื้นครับ ฝากตัวด้วยครับผม :-* :-* :-* :-*

ยินดีต้อนรับครับ :-* :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ศิษย์มหาเทพ ที่ สิงหาคม 18, 2012, 12:24:30 am
ต้อนรับ น้องใหม่ ด้วยน้ำใจและไมตรีครับ :o :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกทศกัณฑ์ ที่ สิงหาคม 18, 2012, 01:22:14 am
ฝากตัวด้วยอีกคนทุกๆท่าน 8) 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 18, 2012, 01:50:18 am
ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ครับ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: SODA 405 ที่ สิงหาคม 18, 2012, 06:05:26 am
ฝากตัวด้วยอีกคนทุกๆท่าน 8) 8) 8) 8)

        ....สวัสดีครับคุณ"ลูกทศกัณฑ์"หากมีวัตถุมงคลไม่ว่ารุ่นใดขอชมกันบ้างนะครับ! :D

 
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ศิษย์อริยะ ที่ สิงหาคม 18, 2012, 09:40:45 am
ยังไม่ได้ถ่ายรูปเลย อดใจสักนิดนะครับผม :( :( :( :( :(
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนวิจารณ์ ที่ สิงหาคม 18, 2012, 09:55:48 am
โอ้ น้องใหม่มากันเพียบเลยยยยยยย :o :o :o :o :o :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: SODA 405 ที่ สิงหาคม 18, 2012, 10:00:04 am
ยังไม่ได้ถ่ายรูปเลย อดใจสักนิดนะครับผม :( :( :( :( :(

      ....พูดอย่างนี้ต้องเป็นของดีหลักๆแน่เลย! (http://vlovepeugeot.com/forum/Smileys/default/What.gif)
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: โจ้ ราชพฤกษ์ ที่ สิงหาคม 18, 2012, 10:58:35 am
ไม่รู้จะบอกยังไงครับ บอกได้ว่า สุดยอดทั้งข้อมูลและพระครับ :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ศิษย์มหาเทพ ที่ สิงหาคม 18, 2012, 11:04:41 am
ไม่รู้จะบอกยังไงครับ บอกได้ว่า สุดยอดทั้งข้อมูลและพระครับ :-* :-* :-*

เฮียแกรวบรวมมาเป็น 10 ปีน่ะครับ เท่าที่รู้มานะ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกทศกัณฑ์ ที่ สิงหาคม 19, 2012, 11:11:57 am
สุดยอดดดดด :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนวิจารณ์ ที่ สิงหาคม 19, 2012, 05:50:41 pm
ไม่รู้จะบอกยังไงครับ บอกได้ว่า สุดยอดทั้งข้อมูลและพระครับ :-* :-* :-*

เฮียแกรวบรวมมาเป็น 10 ปีน่ะครับ เท่าที่รู้มานะ

HO ความพยายามของเฮียหมูไม่ธรรมดาอยู่แล้วครัาบบบบบ :o :o :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกทศกัณฑ์ ที่ สิงหาคม 19, 2012, 08:00:13 pm
แทงกิ้วหลายๆ สำหรับสิ่งดีๆครับพี่ :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ศิษย์อริยะ ที่ สิงหาคม 20, 2012, 02:06:10 am
ขอบคุณครับเฮีย :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ สิงหาคม 20, 2012, 11:05:31 am
ไม่รู้จะบอกยังไงครับ บอกได้ว่า สุดยอดทั้งข้อมูลและพระครับ :-* :-* :-*

เฮียแกรวบรวมมาเป็น 10 ปีน่ะครับ เท่าที่รู้มานะ

HO ความพยายามของเฮียหมูไม่ธรรมดาอยู่แล้วครัาบบบบบ :o :o :o :o :o :o :o

ขอบคุณทุกๆท่าน หากใครมีข้อมูลเพิ่มเติมเชิญแชร์กันได้ครับ เพื่อให้อัพเดทมากที่สุด จะได้เป็นมาตรฐานในการศึกษา-สะสมกันต่อไปครับ :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: กสิณไฟ ที่ สิงหาคม 23, 2012, 12:23:59 pm
ได้เลย เฮียหมู ถ้ามีอะไรเด็ดๆจะรีบมาบอก :D :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: อ.นัด ที่ สิงหาคม 24, 2012, 12:43:01 pm
มาศึกษาครับ :D  :D :D
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนวิจารณ์ ที่ สิงหาคม 24, 2012, 12:47:25 pm
มาศึกษาครับ :D  :D :D

เชิญคร้าบบบบ อาจารย์ มีอะไรเด็ดๆโชว์กันได้คร้าบบบบ   ;D ;D ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์ทมนตรา ที่ กันยายน 03, 2012, 11:07:36 am
มาศึกษาครับ :D  :D :D

เชิญคร้าบบบบ อาจารย์ มีอะไรเด็ดๆโชว์กันได้คร้าบบบบ   ;D ;D ;D ;D ;D ;D

จะรอชมคับ :-* :-* :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: Chaimongkhol ที่ กันยายน 05, 2012, 07:09:33 pm
รูปถ่ายขาวดำ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม พ.ศ. 2514 นั่งบนเก้าอี้หน้าเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุบนเขาพลอง สมัยนั้นวิหารหลวงพ่อ 3 พระองค์ยังไม่ได้สร้างและพื้นยังไม่เทปูนซีเมนต์ รุ่นนี้หลวงพ่อจารยันต์ 3 หรือยันต์ใบพัดลายมือของท่านเอง ไว้ด้านหลังด้วยปากกาลูกลื่น กำกับด้วยอักขระ มะ อะ อุ สุดยอดมหาอุตหยุดลูกปืน

ภาพนี้เป็นองค์ครูเอาไว้ศึกษาลายมือหลวงพ่อได้เลย จากจารด้านหลังรูป
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: Chaimongkhol ที่ กันยายน 05, 2012, 07:20:25 pm
สวัสดีครับพี่หมู ผม chaimongkhol ครับ ดีใจครับที่พระของผมมาไกลถึงขนาดนี้
โอกาศหน้าผมหวังว่าคงจะได้รับใช้พี่อีกนะครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนวิจารณ์ ที่ กันยายน 06, 2012, 12:14:55 am
สวัสดีครับพี่หมู ผม chaimongkhol ครับ ดีใจครับที่พระของผมมาไกลถึงขนาดนี้
โอกาศหน้าผมหวังว่าคงจะได้รับใช้พี่อีกนะครับ ขอบคุณครับ

พระดี พระเก่ง ก็ย่อมได้รับความนิยมนะคร้าบบบบบบ :-* :-* :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: กสิณไฟ ที่ กันยายน 09, 2012, 11:19:12 pm
 :D :D :D :D :D :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ กันยายน 16, 2012, 09:56:17 pm
พระดี สักวันก็ต้องดังล่ะครับ :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: เอก นามดี ที่ กันยายน 17, 2012, 12:19:23 am
ประวัติหลวงพ่อเป็นที่เผยแพร่มากขึ้น ช่วยตอกย้ำคำที่ลูกศิษย์กล่าวขนานกันว่า หลวงพ่อสามพระองค์มากขึ้นครับ(หลวงพ่อกบ หลวงพ่อโอภาสี หลวงพ่อชื้น)
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: SODA 405 ที่ กันยายน 17, 2012, 05:49:31 am
....
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: กสิณไฟ ที่ กันยายน 17, 2012, 11:45:05 am
....สาธุ 3 หลวงพ่อครับ  :-* :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ กันยายน 17, 2012, 01:11:28 pm
สุุดยอดครับ หลวงพ่อ 3 พระองค์ ภาพนี้หาไม่ง่ายเลย :-* :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: nakin ที่ ตุลาคม 16, 2012, 01:06:06 am
สวยๆทั้งนั้นเลยครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: กสิณไฟ ที่ ตุลาคม 18, 2012, 12:39:12 am
สวยครับ บางรุ่นหายากด้วย :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: nakin ที่ ตุลาคม 18, 2012, 12:44:40 am
ไม่มีพระในตลาดเลยครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ศิษย์มหาเทพ ที่ ตุลาคม 19, 2012, 12:23:41 am
ค่อยๆหาเอาครับ ใจเย็นๆ เดี๋ยวก็เจอ :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: แจค บางด้วน ที่ เมษายน 17, 2013, 10:58:12 pm
ของผมมีอยู่ 3 องค์ครับ กว่าจะได้มาเหนื่อยเลยครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ เมษายน 19, 2013, 01:00:34 pm
ขยันหาจริงๆ  :-* :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: SODA 405 ที่ เมษายน 29, 2013, 12:47:54 pm

        ....ว๊าววว! สามองค์สามเนื้อเลยสวยเยี่ยมเลยครับ!  :-* :-* 8)
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: ศิษย์มหาเทพ ที่ พฤษภาคม 04, 2013, 01:58:28 pm
กะลังมาแรงงงง :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: ประวัติ หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม เทพเจ้าแห่งเขาพลองและวัตถุมงคล
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ มกราคม 04, 2014, 01:00:27 pm
ของดี พุทธคุณครบเครื่อง   :-* :-* :-*