ผู้เขียน หัวข้อ: เหรียญหลวงพ่อคง หลวงพ่อญาสร้าง  (อ่าน 1908 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Adk System Advertising

ออฟไลน์ ~<บอล อุทัย>~

  • Line ID 0863060344
  • เว็บมาสเตอร์
  • Hero Member
  • *****
  • ขอบคุณ
  • -ให้: 3400
  • -รับ: 4570
  • กระทู้: 4108
  • พลังน้ำใจ 4694
    • ร้านพระเครื่องบอล อุทัย (พระเครื่องหลวงพ่อเชื้อ)
เหรียญหลวงพ่อคง หลวงพ่อญาสร้าง
« เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2015, 11:22:32 pm »
http://board.palungjit.org/1420812-post766.html


เหรียญหลวงพ่ออุปัชฌาย์ (คง) ยศภิโร

หลังจากที่ผมเขียนเรื่องหลวงพ่อทรง มีคนติดต่อมาตลอด โทรมาบ้าง มาหาบ้าง ส่งเมล์มาบ้าง เอาของมาให้ดูบ้าง ผมจะไม่ลงรายละเอียด แต่ท่านที่ติดต่อมาต่างเป็นลูกศิยษ์หลวงพ่อ มีความเคารพในตัวหลวงพ่อ ทำให้ผมพอทราบว่าคนตามหาของหลวงพ่อเยอะอยู่ และมีเรื่อยๆ บางราย และหลายราย มาเก็บของหลวงพ่อ หลังจากท่านมรณะภาพไปแล้ว อันนี้น่าเห็นใจน่ะครับ เพราะจะช้าไปนิดหนึ่ง แต่ยังไม่สาย เพราะของบางอย่างยังหาได้ ราคาไม่แพง ไม่โหดมาก แต่เรื่องซื้อขาย และราคา ผมขอไม่ยุ่งน่ะครับ เพราะเป็นมารยาทของนักเล่นพระครับ เพราะของที่เขาเอามาขายน่าจะเป็นราคาตลาด อาจจะมีบางท่านที่เอามาขายไม่รู้ราคาตลาด แต่ก็น่าจะต่อรองได้น่ะครับ ขอความกรุณาพวกท่านไปว่ากันเอง แต่ก็มีบางคนเหมือนกัน จะติดนิสัยนักเลงพระ พวกนี้จะเป็นนักค้าพระตัวจริง จะตั้งราคาแบบเว่อร์มากๆ โดยเฉพาะของยิ่งสวย ยิ่งเว่อร์มาก แพงจนคิดไม่ถึง แต่ถ้าท่านเอาไปขายเขา พวกเขาจะกดราคาลงมาก หลายเท่า มีสำนวนในตลาดพระ พันธ์ทิพย์ว่า ตอนซื้อ ซื้อราคามดกัด แต่พอขาย ขายราคาช้างถีบ จะเป็นอย่างไร พวกท่านไปหาประสบการณ์ได้ในสนามพระนะครับ ......แหะๆ

มีลูกศิษย์ตัวจริงหลวงพ่ออีกท่านหนึ่ง นับถือหลวงพ่อมาก ชื่อคุณ ธ มาหาผมเอาของมาฝาก แลกของกัน แลกความรู้กัน ก็มีอย่างหนึ่งที่น่าสนใจมากท่านนี้แนะนำว่ามีของหลวงพ่ออย่างหนึ่ง ที่ท่านเสกให้แน่นอน ก่อนเข้าโรงพยาบาล ประมาณเดือน ก.พ. ๕๐ ผมมานั่งนับนิ้วดู จัดว่ารุ่นใกล้สุดท้ายจริงๆ เพราะ เดือนมีนาท่านเข้าโรงพยาบาล พอ ต้นเมษาท่านก็เสีย ก่อนท่านเสียประมาณสองสามวัน ท่านปลุกเสกพระให้หมอที่รักษาท่านที่ ร.พ. วิชัยยุทธและมีตะโพนรุ่นสุดท้ายด้วย ตามที่ผมเคยเล่ามาอันนี้จัดว่าเป็นครั้งทิ้งทวน เพราะหลังจากนั้นท่านก็เสีย ก่อนเสีย ท่านก็รู้ตัว ได้สั่งเสียไว้หลายอย่าง ผมจะไม่เล่าในที่นี้ เพราะบางอย่างเป็นเรื่องส่วนตัวของหลวงพ่อ
พระที่คุณ ธ มาเล่านี้จัดว่าบันทึกไว้เป็นทางการ ว่าเป็นชุดสุดท้ายจริงๆ มีการถ่ายรูปไว้ และ เป็นของวัดทำเพื่อหารายได้ข้าวัดจริงๆ เ เจตนาดี มีพยาน ไม่มั่ว ของๆหลวงพ่อที่เป็นรุ่นสุดท้ายนี้ ทำให้ผมสนใจ เพราะหลวงพ่อท่านรู้ตัวดี ท่านจะประจุแบบทิ้งทวนตามวิชาที่ท่านมีแน่นอน เพื่อทิ้งไว้เป็นตัวแทนท่านในการสร้างบารมี
ผมสอบถามให้แน่ใจ โทรไปที่วัดไปคุยกับหลวงพ่อที่สร้างพระ ชื่อพระอาจารย์ ปัญญา วัดอยู่ไกลหน่อย อยู่ถึงสรรคบุรี ผมยังไม่มีเวลาไป ด้วยตัวเอง ผมถามย้ำให้แน่ใจว่าหลวงพ่อทรงปลุกเสกให้หรือไม่ ท่านรับรองว่าใช่ เหมือนตามที่คุณ ธ บอกผม นอกจากนั้น ยังนำไปถวายให้หลวงพ่อเพี้ยนเสกให้ และเมื่อ เข้าพรรษาปี ๒๕๕๐ ได้นำเข้าพรรษาและจัดพิธีขึ้นอีกทีที่วัดจัดว่า ทำอย่างดี มีพิธีหลายครั้ง สำหรับผมสนใจแค่ว่าหลวงพ่อทรงเสกให้ก่อนมรณะภาพ เพราะถ้าจริงก็เหลือเฟือสำหรับผมน่ะครับ
ท่านที่หาพระหลวงพ่อทรงอยู่ และไปโดนกระสุนมาตามเรื่องเล่า ว่าหลวงพ่อเสก ว่าหลวงพ่อจาร ถ่ายรูปมาให้ผมดู แค่รอยจารก็ไม่ใช่แล้ว เรื่องที่เล่ามันจะจริงได้อย่างไร เมื่อเรื่องไม่จริง ของมันก็จะจริงได้อย่างไรมันส่อเจตนาแล้วว่าไม่ดี ต้องการแค่ขายของ ต้องการเงิน แต่มโนธรรม จริยธรรม มันสูญหาย
ผมขอให้คุณ ธ เอารูปถ่ายมาจากวัดมายืนยันตามรูปว่าหลวงพ่อเสกจริง พระแบบหลวงพ่อ กายท่านอาจจะป่วยแต่ใจท่านไม่ป่วยน่ะครับ จิตท่านยิ่งแจ่มใส เป็นจิตของคนรู้วาระว่าใกล้ตาย จิตยิ่งโปร่งเบา รอเวลานั้น การที่ท่านมีเมตตาเสกของให้ก็ด้วยจิตเมตตาจะสงเคราะห์เขา ให้สำเร็จไม่ได้ห่วงเรื่องสังขารตัวเองทำให้ พระรุ่นนี้น่าสนใจมาก เพราะเป็นของหลวงพ่อรุ่นก่อนมรณะภาพแบบเป็นทางการจริงๆ
ตามรูปที่วัดถ่ายไว้ ตอนหลวงพ่อเสกของให้เขาที่บ้านหลานท่าน หลังจากนั้นท่านก็เข้าโรงพยาบาล ที่ธนบุรี และวิชัยยุทธ แล้วกลับมามรณะภาพที่วิเศษฯตามที่ได้บันทึกไว้ รูปนี้แม้จะไม่ได้บันทึกเวลา แต่ดูรูปกายหลวงพ่อว่าซูปผอมลง จัดว่าใกล้เคียงกับที่เข้าโรงพยาบาล เมื่อเข้าโรงพยาบาลท่านยิ่งผอมลงอีกด้วยโรคร้าย ผมเห็นภาพนี้แล้วคิดถึงหลวงพ่อมาก


คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name:   พ่อเพี้ยน ปลุกเสก เหรียญ พ่อ คง.JPG
Views:   121
Size:   94.2 KB
ID:   378506
นอกจากนั้นทางวัดยังได้นำไปถวายให้หลวงพ่อเพี้ยนท่านเสกให้อีก แล้วมาจัดพิธีอีกครั้งที่วัดตอนเข้าพรรษาปี ๒๕๕๐
หลวงพ่อเพี้ยนนี้คงไม่ต้องบอกให้ท่านทราบเพราะท่านดังมาก ดังทั่วทุกทิศ ผมเคยไปกราบครั้งหนึ่ง หน้าท่านแดงเปล่งปลั่งมาก ดูว่าเป็นพระที่มีวิชาสูงตอนผมไปเป็นงานวัดพอดี คนแน่นวัดเลย แต่ท่านก็ต้อนรับทุกคน เท่าเทียมกัน



คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name:   เหรียญพ่อคงในกล่อง.JPG
Views:   127
Size:   95.0 KB
ID:   378507
พระที่สร้างเป็นเหรียญครับ เป็นเหรียญย้อนยุค มีความสวยงามบนความเรียบง่ายทีเดียว เป็นเหรียญของพระอุปัชฌาย์คง ยศถิโร พ.ศ. ๒๔๗๗ ท่านเป็นพระยุคเก่าน่ะครับ ดังมากในท้องถิ่น และในพวกเล่นเหรียญเก่าๆ
เหรียญนี้ทางวัดตั้งชื่อว่า รุ่น เลื่อนยศปลดหนี้ ของวัดกลาง ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาทขนาดกำลังดี มีเนื้อเดียวคือทองแดง ผมรีบโทรไปนึกว่ามีเนื้ออื่นอีกจะได้เก็บ แต่แห้วครับหลวงพ่อปัญญาท่านบอกว่ามีเนื้อเดียวจ้า ....แหะๆ ผมนึกว่ามีเนื้อเงินจะเก็บสักหลายๆเหรียญ ว่าจะตุนไว้


คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name:   เหรียญพ่อคง หน้า.JPG
Views:   157
Size:   112.1 KB
ID:   378508

ทางนี้เป็นด้านหน้าเหรียญน่ะครับ เนื้อทองแดงขัดมัน ขนาดกำลังดี เลียนแบบย้อนยุคที่หลวงพ่อคงท่านทำออกมาแจกญาติโยม เป็นเหรียญหลักหมื่นของท้องที่น่ะครับ

คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name:   เหรียญพ่อคง หลัง.JPG
Views:   140
Size:   108.1 KB
ID:   378509
ทางนี้เป็นด้านหลังน่ะครับ เป็นยันต์ของท่านข้างบนเขียนว่า หลวงพ่ออุปัชฌาย์ (คง) ยศภิโร เลื่อนยศปลดหนี้ ( มาทั้งยศปลดทั้งหนี้น่ะครับ... ดีจัง)
ข้างล่างเขียนว่า ให้ไว้เปนที่ระฤก (ผมลอกมาตามตรงหลังเหรียญน่ะครับ ) พ.ศ. ๒๔๗๗


กรุณาติดต่อได้โดยตรงที่วัดน่ะครับถ้าอยากได้ ที่พระอาจารย์ปัญญา ๐๘๗ ๒๐๓ ๖๕๘๑ เหรียญล่ะแค่ร้อยเดียว ( อันนี้ผมถามมาหลายเดือนแล้ว ) ท่านที่สะสมของหลวงพ่อทรงอยู่จะได้ทราบว่ามีของหลวงพ่อทรงเสกนอกวัดอยู่ บันทึกไว้ไม่ให้สาปสูญ เงินก็เข้าวัดตรงๆน่ะครับ ติดต่อกันเองน่ะครับ ผมไม่เกี่ยวเรื่องเงินๆทองๆ หลวงพ่อที่วัดก็ไม่รู้จักผม ผมก็ไม่รู้จักท่าน ผมแค่นับถือหลวงพ่อทรง อยากให้หลวงพ่อท่านสร้างบารมีเยอะโปรดลูกหลานให้กว้างออกไป ท่านที่อยากมีของหลวงพ่อทรงแท้ๆติดตัวจะได้ทราบ และของนี้ไม่ต้องโฆษณาครับ ผมแค่มาแนะนำ บอกบุญพวกท่าน ราคาแค่ร้อยเดียว บวกค่าส่ง ทางวัดจะไม่ต้องมีภาระในการจัดส่งให้ท่าน
พระเครื่อง วัตถุมงคลของหลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ ราคาถูกกว่าความเป็นจริงมาเกือบสามทศวรรษ ผู้ที่มองการณ์ไกลมองเห็นของดี ก็หยิบกันเกลี้ยงตลาด มาบัดนี้ราคาขยับแลแพงด้วยเหตุ มีคนพูดถึงกันมาก ก็หาตามกันแห่ ขอเตือนก่อนหมดราคาจะยิ่งแพง และไปไกลยิ่งกว่านี้ เขียนแจ้งไว้ หากเชื่อก็เสาะหาตามร้านที่เป็นสหพันธมิตรกัน ไม่ต้องเช่าหาที่ร้านในเว็บไซต์นี้ก็ได้ ด้วยแจ้งจากใจจริง ไม่ใช่ร้องเพื่อขายของในเว็บไซต์ จงรีบทำ....ขอเตือน

www.sitluangporchua.com

เหรียญหลวงพ่อคง หลวงพ่อญาสร้าง
« เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2015, 11:22:32 pm »

ออฟไลน์ Bowaphinya

  • สมาชิกใหม่
  • *
  • ขอบคุณ
  • -ให้: 0
  • -รับ: 0
  • กระทู้: 2
  • พลังน้ำใจ 0
Re: เหรียญหลวงพ่อคง หลวงพ่อญาสร้าง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 22, 2018, 03:24:58 pm »
สวยมากๆเลยค่ะ

www.sitluangporchua.com

Re: เหรียญหลวงพ่อคง หลวงพ่อญาสร้าง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 22, 2018, 03:24:58 pm »


Share me

Digg  Facebook  SlashDot  Delicious  Technorati  Twitter  Google  Yahoo
Smf