ผู้เขียน หัวข้อ: วิธี แยกบล็อค จุดตำหนิ บล็อค 1 กับ บล็อค 2 ไม่ตอกเลข ดูให้แตกต่าง สำหรับ มือใหม่  (อ่าน 3148 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Adk System Advertising

ออฟไลน์ แรงโก้

  • สมาชิกใหม่
  • *
  • ขอบคุณ
  • -ให้: 0
  • -รับ: 0
  • กระทู้: 13
  • พลังน้ำใจ 0
บล็อค 2 ไม่ตอกเลข
แยกวิธี การดูให้แตกต่าง จากบล็อค 1 ของต้นฉบับ หรือบล็อคแรก นั้นไม่ยากครับ ส่วนบล็อค 2 แบบตอกเลข ไม่ต้องอธิบายครับ เพราะตำหนิจะคล้ายคลึงกันครับ ดูง่าย
แต่ที่ หลายคนสงสัย ผมเลยจะลองมาอธิบาย แบบบ้านๆ แต่ถ้าอะไรขาดหายหรือตกหล่น ต้องกราบขออภัยด้วยครับผม
มาที่ภาพแรกกันครับ
วงกลมที่ 1 ถ้าดูจากข้างหน้าเหรียญ คือที่ปลายคาง ที่ผมได้วงไว้ คือเส้นคาง ครับ บล็อค2 แบบไม่ตอกเลขนี้ ไม่มีเส้นคางนะครับ ส่วนบล็อคแรกนั้นมี เส้นคางชัดเจนครับ ส่วนบล็อค2 แบบ ตอกเลข บางเหรียญ ก็จะมีเส้นคางให้เห็น บางๆ ครับ
วงกลมที่ 2 นั้น ก็คือเม็ดตุ่มเล็กๆ ที่อยู่ในร่องเส้นคู่
ขนาน ของสังฆาฎิ อันนี้คือจุดต่างครับผม บล็อค 1 และบล็อค 2 ตอกเลข จะไม่มีครับ จะพบเห็น แต่บล็อค 2 แบบไม่ตอกเลข บางเหรียญมีจุดเดียว บางเหรียญ ก็มีสองจุดครับ ถ้ามีจุดแบบนี้ ดูประกอบกับด้านหลังแล้ว ตีได้เลยครับ ว่า บล็อคสอง แบบ ไม่ตอกเลขครับ ส่วนด้านหน้าเหรียญ บล็อคแรกจะคมกว่า บล็อค 2 ทั้งสองแบบครับ
มาที่ภาพสองครับ
เราจะไล่ จากวงกลม ข้างบนลงมาถึงข้างล่าง
จะเห็นได้ว่าวงแรกนั้น วงอักษรทั้งสองตัว แต่จุดนี้บล็อคแรกก็จะมีเหมือนกันครับกับบล็อคสอง แต่จะคมชัดกว่า ตัวแรก ก็คือ ป.ปลา ให้สังเกตุที่หาง ป.ปลา จะมีเส้นแตกแซมมาจากด้านหลังเลยหางขึ้นไป
ส่วนตัวที่สอง คือก.ไก่ บล็อค 1 บล็อค 2 ตอกเลข ก็จะมีเหมือนกันครับ แต่ก็จะคมชัดกว่า คือ เส้นเเตก ใน ตัว ก.ไก่ หรือที่เรียกกันว่า ก.ไก่ ยัดใส่
ส่วนวงกลมที่สองครับ วงกลมที่สองเราจะเห็นว่า จะมีเส้นขั้นแตก จากตัวยันต์ อุณาโลม ยาว มาถึงเส้นของยันต์ห้า จุดนี้ บล็อค 1-2 ก็จะมีเช่นกันครับ แต่จะคมชัดกว่า ตามลำดับการปั้มของเหรียญ
ส่วนวงกลมที่สาม อันนี้สำคัญมากครับ ต้องสังเกตุดีๆ เพราะเป็นตัวบ่งชี้ ว่าคือ บล็อค 1-2 ไม่ตอกโค๊ด เพราะ คำว่า ( วัด ) จุดระหว่าง ว•ด จะมีตุ่ม เนื้อเกินเป็นเม็ด บล็อค 1 จะต้องเป็นตุ่มเม็ด ชัดเจนครับ ส่วน บล็อค 2 แบบตอกเลข และไม่ตอกเลข ก็จะมีเช่นกัน แต่จะไม่เป็นตุ่มเม็ดชัดเจนครับ อาจจะมี สะเก็ดเล็กๆ บ้างหรือไม่มีเลยครับ
ส่วนวงกลมที่สี่ จะเป็น ตัวเลข พ.ศ 2519,อันนี้ บล็อค 1-2 ตอกเลข ก็มีเช่นกันครับ นั่นคือ ปลายหางเลขเก้า จะมีเนื้อเกิน แล็ปออกไปเล็กน้อยครับ
ส่วนวงกลมที่ห้า คือ ย.ยักษ์ ปลายหาง จะแบน จากที่สังเกตุ บล็อค 1-2 ตอกเลข จะไม่แบนครับ ส่วนบล็อคสองไม่ตอกเลข ปลายหางย.ยักษ์ จะแบน ทุกเหรียญครับอันนี้คืออีกจุดหนึ่งที่สังเกตุได้ว่า คือบล็อคสอง แบบไม่ตอกเลขครับ
ส่วนวงกลมอันสุดท้าย คือ ง.งู ของคำว่า ฉาง ปลายหาง ง. งู จะมี ปลายหางสองแฉกครับ บล็อค 1-2-และไม่ตอก จะมีครับ ส่วนบล็อค สามจะไม่มี ครับ อันนี้เป็นอีกวิธี สังเกตุครับ
ส่วนอีกหนึ่งอย่าง ถ้ามองรอบขอบของเหรียญให้ดีๆ ขอบเหรียญจะไม่เป็นสันลึกไม่ชัดเจน ซึ่งจะต่างจากบล็อคแรกจะมีความคมชัดลึกอย่างชัดเจนครับ ที่สำคัญ ต้องสัมผัส กับเหรียญจริงบ่อยๆครับ แต่ละเหรียญ มีความหนาบางไม่เท่ากันครับ  ลายละเอียด ยังคงมีอีกหลายอย่างแต่จะขอกล่าวเพียงเท่านี้ ครับ ( สิ่งที่ผมมาอธิบายนี้เพื่ออยากให้คนที่ศัทธา ได้ดูเป็น มิปิดบังแต่อย่างใดครับ ) สาธุ

www.sitluangporchua.com



Share me

Digg  Facebook  SlashDot  Delicious  Technorati  Twitter  Google  Yahoo
Smf