ผู้เขียน หัวข้อ: วิธี สังเกตุ จุดตำหนิ บล็อค 3 แบบ คร่าวๆ ครับ  (อ่าน 2970 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Adk System Advertising

ออฟไลน์ แรงโก้

  • สมาชิกใหม่
  • *
  • ขอบคุณ
  • -ให้: 0
  • -รับ: 0
  • กระทู้: 13
  • พลังน้ำใจ 0
 ( บล็อค 3 ) จุดตำหนิ
ผมมีจุดสังเกตุ พื้นฐาน วิธีการดู จุดสังเกตุ แบบคร่าวๆ เพื่อให้ทราบว่าคือ บล็อคสาม มานำเสนอครับ ส่วนที่ขาดหายหรือ ตกล่นบกพร่อง ยินดีรับฟังทุกความเห็นครับ ตัวผมเองก็พึ่งจะศึกษามาไม่นาน โดยมีพวกพี่ๆ มีอาจารย์ หลายๆท่าน ในห้องนี้คอยแนะนำ คอยให้คำปรึกษาอยู่เนื่องๆอยู่บ่อยๆครับ จากที่ผมได้ศึกษาดู
( ภาพแรกหน้าเหรียญครับ )
( อันดับแรก ) ด้านหน้าเหรียญ ที่ผมได้วงกลมไว้ วงแรก ถ้าสังเกตุให้ดีๆ จะมีเม็ดตุ่ม อยู่ที่ใต้จอน ของหลวงพ่อ บล็อคแรก หรือบล็อคสองจะไม่มีครับ ส่วนไลผมก็ต้องเป็นเส้นชัดเจน อาจจะคมชัดน้อยกว่าบล็อคแรก หรือ บล็อคสอง
( อันดับที่สอง ) ที่ผมได้วงกลมไว้ ด้านหลังท้ายถอยของหลวงพ่อ อันนี้ต้องตะแคงเหรียญดู ครับ แต่ถ้า เหรียญสภาพสวยๆ จะเห็นได้ชัด ว่า ด้านหลังท้ายถอย จะมีหลุม เหมือน หลุมอุกกาบาต อยู่บนผิวเหรียญครับ
( ต่อมาภาพที่สองครับ )
เราจะไล่ จากวงกลมข้างบน ลงมาถึงข้างล่างครับ
ส่วนวงแรก คือจุด ติดกับขอบ เส้นของยันต์ห้า ถ้าจะดู จากภาพที่ไม่ชัด หรือ เบลอ ว่าเป็นบล็อคไหน ให้สังเกตุดูที่จุดนี้ครับ ของปลอมตอนนี้ไม่มีจุดนี้ครับ
ส่วนวงกลมที่สอง จะเห็นได้ว่ามีสองวง ครับผม ที่ผมได้วงไว้ นั่นคือ ไม้ หันกาศ ของ คำว่า ( วัดหัว ) ครับ ไม้หันกาศนี้ บล็อคสามนั้น ไม้หันกาศจะมีหัว ชัดเจน ครับ ส่วนบล็อค 1 บล็อค 2 และบล็อค 2 แบบไม่ตอกเลข ไม้หันกาศจะไม่มีหัวครับ อันนี้เป็นอีกวิธี 1 ที่จะสังเกตุได้ว่า เป็นบล็อคสามครับ
ส่วน วงกลม ถัดลงมาอีก นั่นคือ ตำหนิ ครับ บล็อคสามนั้น จะมีหลุม อยู่ที่ใต้ พ.ศ 2519 ชัดเจน ทุกเหรียญครับ หรือ ที่เซียนเขาเรียก บล็อคหัวตะปู นั่นเองครับ ของเลียนแบบนั้น ก็มีเหมือนกันครับ แต่มิติของหลุมนั่นจะดูใหญ่ กว่าเหรียญจริงครับ ที่สำคัญ ต้องสัมผัสเเละส่องหรียญแท้บ่อยๆ ครับ จะรู้ได้ว่าหลุมนั่นกว้างกว่าเหรียญแท้ครับ
มาถึงภาพสุดท้าย จะมีวงกลม ที่อธิบายไปแล้ว ทั้งหมด แต่จะสังเกตุ ได้ว่า จะมีวงกลมยาวๆ อยุ่ 1 วง อันนี้สำคัญ มากๆ คับ ถ้าสังเกตุ พลิกเหรียญส่องดู จะเห็นเส้น แตก ยาว ลงมา จากเส้นของยันต์ห้า มาจนถึง หัว ท.ทหาร คำว่าทัย ทุกเหรียญครับ
ส่วนจุดตายของตัวเหรียญ ที่สำคัญ เนื่องมาจากเหรียญนั้น สึกจริงๆ หรือ เจอของเลียนแบบ เราจะดูได้ที่ ขอบเหรียญ หรือตัวตัดเหรียญ ครับ เพราะว่าตัวตัดเหรียญของบล็อคสามนั้น จะแตกต่างจาก บล็อค 1 บล็อค 2 และบล็อคไม่ตอกเลข 2 ครับ ให้สังเกตุ ดูตัวตัด เพราะว่าตัวตัด จะไม่เรียบ ถ้ามองจาก ด้านหลังเหรียญและข้างเหรียญ จะเห็นได้ว่าเป็นคลื่นหยัก  ไม่เป็นกลมวงรี ตัวนี้สามารถ ยืนยันได้อีกหนึ่งอย่าง เมือดูเหรียญที่สึกครับ
ส่วนมิติอื่นๆ นั้นก็สำคัญครับ ยังมีลายละเอียดอีกหลายอย่าง ที่มิได้กล่าวมาในที่นี้คับ ( ^ _ ^ )

www.sitluangporchua.com



Share me

Digg  Facebook  SlashDot  Delicious  Technorati  Twitter  Google  Yahoo
Smf