ผู้เขียน หัวข้อ: ผ้าขอดพระอาจารย์สาท (อาจารย์โม่ง) วัดขนอนเหนือ อยุธยา  (อ่าน 2743 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Adk System Advertising

ออฟไลน์ ต้นบ้านนา

  • ที่ปรึกษาเว็บไซต์
  • สมาชิกใหม่
  • *
  • ขอบคุณ
  • -ให้: 1
  • -รับ: 17
  • กระทู้: 122
  • พลังน้ำใจ 18
  • 089-0115950
ผ้าขอด พระอาจารย์สาท วัดขนอนเหนือ 7 ขอด อีกหนึ่งสายที่ยังมีการสืบทอดวิชานี้โดยแท้ ในอดีตหลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบชื่อเสียงท่านโด่งดังเรื่องเครื่องรางมายาวนาน ผ่านหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ ศิษย์เอกสายตรงสืบทอดวิชา ทั้งวิชาสัก เชือกคาดเอว ผ้าขอด ได้เข้มขลังมากประสบการณ์ไม่เป็นสองรองใครมานาน เมื่ออดีตปู่สุวรรณ บิดาของหลวงพ่อเป็นเสมือนหนึ่งครูต้นสายของหลวงพ่อพรหมแล้ว ท่านสอนบุตรชายของท่าน เมื่ออยู่ในเพศพรรพชิต ยังได้แสวงหาความรู้เพิ่มเติมจากหลวงพ่อขันได้อย่างเต็มเปี่ยม ปู่สุวรรณท่านยังได้เขียนผ้าขอด เชือกคาดเอวส่งให้หลวงพ่อพรหมพระลูกชายท่านเสกแจกลูกศิษย์ลูกหาของท่านอยู่ต่อเนื่อง

ผู้เขียนได้รับฟังจากปากโดยตรงจาก คุณแม่ธูป ธรรมโชติ น้องสาวแท้ ๆ ของหลวงพ่อพรหม เล่าว่า สมัยก่อนพ่อท่านเขียนส่งให้หลวงพี่เสกอยู่เรื่อย ๆ
อีกครั้งผู้เขียนเองได้รับฟังจากปากของพระอาจารย์สาท ธรรมโชติ ผู้มีศักดิ์เป็นหลายชายแท้ ๆ สายตรงสืบทอดวิชาของหลวงพ่อพรหม ในสมัยเด็กนอนดูตา (ปู่สุวรรณ) เขียนผ้าขอด เชือกคาดเอว ให้หลวงลุงท่านแจกศิษย์ ชอบนอนดูเวลาตาเขียน บนหัวนอนมีปืนอยู่กระบอกหนึ่งนอนมองดูปืนของตาไปด้วย ก็ได้ซึมซับมาตั้งแต่วัยเด็ก ศึกษาเป็นทุนความรู้มาตั้งแต่วัยเด็กเช่นกัน

ต่อมาในช่วงปี 2523 เป็นต้นมา พระอาจารย์สาทท่านได้เข้าอุปสมบท หลังจากนั้นท่านก็ได้หัดเรียนเขียนขอม กับหลวงพ่อพรหมผู้เป็นลุงแท้ ๆ ท่านเลี้ยงม้าให้หลวงพ่อ ตักน้ำใส่ตุ่มถวายหลวงพ่อเป็นกิจวัตรดูแลปรณิบัติพระอาจารย์อย่างต่อเนื่องมิได้ขาดตกบกพร่องก่อนที่หลวงพ่อท่านจะสอนอะรัยให้หลวงพ่อมักจะเรียกใช้และสอนกันในเวลากลางคืน บางทีท่านจะให้ทำ

ก่อนที่หลวงพ่อพรหมท่านจะให้ทำ ท่านจะประสิทธิ์ให้ก่อนทุกครั้งไป นั่นหมายถึงว่าท่านประสิทธิ์ให้อย่างสมบูรณ์ มิไช่จดและจำหัดเอาไปทำอย่างเดียว และพระอาจารย์สาทเองท่านก็เป็นรูปหนึ่งที่คอยช่วยสนองงานหลวงพ่อในด้านเขียนตะกรุด ผ้ายันต์ เชือกคาดเอว ผ้าขอด อื่น ๆ ให้หลวงพ่ออย่างต่อเนื่อง

ขออนุญาตนำผ้าขอดของท่านมาให้ชมเพื่อศึกษาและเผยแพร่ต่อไปครับ ผ้าขอดชุดนี้จะเป็น 7 ขอด ครับ ทราบว่าชุดนี้ท่านได้เขียนและหาปัจจัยไปร่วมสร้างห้องน้ำที่วัดอะไรผู้เขียนเองก็จำไม่ได้เสียแล้วทางภาคอีสาน จังหวัดขอนแก่น ในจำนวนประมาณ 500 เส้น จำได้ว่าผ้าชุดนี้ท่านเขียนตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา เสกตลอดไตรมาสพรรษา 2 ไตรมาส ในปี 2553 ผมไปในช่วงก่อนเข้าพรรษาเอาแผ่นตะกรุดไปฝากท่านจาร ก็ยังเห็นท่านเสกชุดนี้อยู่ และมาออกให้บูชาในปี 2554 เป็นต้นมาเส้นละ 500 ในปีนั้น เพื่อนำรายได้ไปจัดสร้างห้องน้ำจนแล้วเสร็จ

ปล. อย่าได้แปลกใจนะครับ ผ้าที่จัดสร้างนั้นเป็นผ้าอะไร เมื่อก่อนในสมัยหลวงพ่อพรหมท่านจัดสร้างแน่นอนครับผ้าที่นำมาทำเป็นผ้าที่ใช้ห่อศพว่ากันว่ายิ่งแรงยิ่งขลังนัก พระอาจารย์สาทท่านเล่าว่าเมื่อก่อนท่านต้องซักผ้าพวกนี้ให้หลวงพ่ออยู่เป็นประจำต่อมาภายหลังในส่วนของท่านมิได้ใช้ผ้าเช่นนั้นแล้วเนื่องด้วยเกิดจากความเสียงต่าง ๆ เชื้อโรคต่าง ๆ ท่านจึงใช้ผ้าบังสุกุลเป็น บังสุกุลตายแทน ประการสำคัญทุกผืนผ่านมือการลงอักขระจากท่านโดยแท้ ควรค่าแก่การสะสมยิ่งนัก ด้วยความเคารพ ผู้เขียนมิไช่ผู้ชำนาญการ เพียงประสบการณ์ที่รับรู้มาจึงขอเผยแพร่ให้ศึกษานะครับ ผิดพลาดขออภัยคร้าบ......

www.sitluangporchua.com



Share me

Digg  Facebook  SlashDot  Delicious  Technorati  Twitter  Google  Yahoo
Smf