ผู้เขียน หัวข้อ: เหรียญนารายณ์ทรงครุฑ หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ ปี 2532  (อ่าน 5574 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Adk System Advertising

ออฟไลน์ ต้นบ้านนา

  • ที่ปรึกษาเว็บไซต์
  • สมาชิกใหม่
  • *
  • ขอบคุณ
  • -ให้: 1
  • -รับ: 17
  • กระทู้: 122
  • พลังน้ำใจ 18
  • 089-0115950
เหรียญนารายณ์ทรงครุฑ หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ ปี 2532   จำนวนจัดสร้าง 

1.  เนื้อทองคำ  19  เหรียญ 
2.  เนื้อสามกษัตริย์  76  เหรียญ เนื้อเงิน  หน้าทอง  กรอบนาก
3.  เนื้อเงินลงยา  500  เหรียญ
4.  เนื้อนวะ  2000  เหรียญ
ลองดูบทสนทนานะครับ  เป็นความรู้เพิ่มเติมได้ทีเดียว   

คุณพระศักดิ์  ประทานพรทิพย์ : รุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายที่เฮียเสริฐสร้างถวายสังเกตเนื้อนวะรุ่นนี้ไม่เข้มข้นเหมือนรุ่นก่อนๆเข้าใจว่าชนวนนวะที่สืบต่อกันมาจากกริ่งติสเทโวเรื่อยมาๆหมดที่เหรียญเสมาหลังจารเรียกว่าจัดเต็มเทหมดหน้าตักกันเลยผมว่านะ

คุณประเสริฐ  เรืองสุรัตน์ :  ก็เหมือนไปวัดขนอนเหนือไงละครับ ที่เหมือนกว่านี้ต้องยกให้เหรียญน้ำมนต์ แต่คงเทียบไม่ใด้เพราะเหรียญน้ำมนต์มีขนาดใหญ่กว่ามากจึงสามารถแกะพิมพ์ใด้เต็มที่ ระหว่างเหรียญหน้าตรงกับเหรียญหันข้าง หน้าตรงจะแกะให้เหมือนยากกว่ามาก ส่วนเหรียญหันข้างที่แกะใด้เหมือนเป็นเหรียญกลมสิงห์วิเศษและเหรียณกลมเกราะเพชร ทั้งนี้เป็นเพราะแกะโดยช่างเดียวกันคือคุณประดิษฐ์ คล้ายมาลี
เหรียญนี้ปลุกเสกตลอดไตรมาส2532และเรื่อยมาจนถึงปลายเดือนธันวาคม แล้วมาออกต้อนรับปีใหม่2533 จึงใช้ชื่อรุ่นว่า สคส33 เหรียญนี้มีจุดเด่นอีกประการที่ไม่เหมือนใคร เพราะเป้นรุ่นเดียวที่เป็นพระนารายณ์ทรงครุฑ ความจริงเคยคิดว่าจะโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เอาเป้นว่ามาคุยในโพสต์นี้เลยละกัน
ก่อนสร้างเหรียญรุ่นนี้ใด้เคยคุยกัยหลวงพ่อเรื่องพระนารายณ์ หลวงพ่อบอกคู่ต่อสู้ของพระนารายณ์ที่ท่านไม่สามารถเอาชนะใด้ก็มีพญาครุฑนี่แหละ เพราะพญาครุฑก็มีฤทธิ์มากไม่แพ้กัน ถ้าว่ากันแบบหนังจีนก็ต้องบอกว่าพระนารายณืใช้เคล็ดวิชาทุกกระบวนท่าก็ยังเอาชนะพญาครุฑไม่ใด้ รบกันจนเหนื่อยอ่อนจึงตกลงสงบศึกกันและมีข้อตกลงร่วมกันว่า หากแม้นอยู่ปกติพญาครุฑจะอยู่เหนือกว่า แต่หากแม้นพระนารายณ์จะเสด็จไปไหนพญาครุฑจะยอมเป็นพาหะนะให้พระนารายณ์ ผมเลยบอกว่าจะทำเหรียญหลวงพ่อหลังนารานณ์ทรงครุฑเพราะยังไม่เห็นมีใครทำ หลวงพ่อก็บอกว่าดีเยี่ยมเลยสองพลังเข้มขลัง นี่แหละครับคือที่มาของด้านหลังเหรียญรุ่นนี้

ขออนุญาตคัดลอกภาพถ่ายวัตถุมงคล ของน้องบอลปราจีน Thanaphatr Malasuk
ลงเพื่อเผยแพร่นะครับ  ขอขอบคุณบทความ คุณประเสริฐ เรืองสุรัตน์  ผู้ให้ข้อมูลและผู้จัดสร้าง  และ คุณพรศักดิ์  ประทานพรทิพย์ ศิษย์หลวงพ่อผู้ให้ข้อมูล  ขอบคุณที่มาข้อมูล www.facebook.con/หลวงพ่อพรหม  วัดขนอนเหนือ/นิ่มบางใหญ่-เอบ้านกรด วันที่  9  เมษายน เวลา 19:21 น. 

www.sitluangporchua.com



Share me

Digg  Facebook  SlashDot  Delicious  Technorati  Twitter  Google  Yahoo
Smf