ผู้เขียน หัวข้อ: อาจารย์สาท ธรรมโชติ วัดขนอนเหนือ อยุธยา หลานชายสายตรงหลวงพ่อพรหม  (อ่าน 35566 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Adk System Advertising

ออฟไลน์ ต้นบ้านนา

  • ที่ปรึกษาเว็บไซต์
  • สมาชิกใหม่
  • *
  • ขอบคุณ
  • -ให้: 1
  • -รับ: 17
  • กระทู้: 122
  • พลังน้ำใจ 18
  • 089-0115950
อาจารย์สาท (อาจารย์โม่ง) ธรรมโชติ วัดขนอนเหนือ สายตรงผู้สืบทอดวิชาพระนารายณ์แห่งยุคพระเถระผู้สืบทอดสรรพวิชา สักยันต์ เก้ายอด เพชรกลับ พระนารายณ์ พระบุตร - ลบ หนุมานดันปฐพี ราชสีห์ อันเกรียงไกร แห่งยุค พระอาจารย์สาท(อาจารย์โม่ง) ธรรมโชติ ท่านเป็นอีก รูปหนึ่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านเป็นศิษย์ก้นกุฏิของหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ อีกทั้งยังมีศักดิ์เป็นหลานชายแท้ ๆ ของหลวงพ่ออีกด้วย

ยันต์ที่ศิษย์วัดขนอนเหนือตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ยันต์ครู ของ วัดขนอนเหนือ คือ ยันต์เก้ายอด ที่มีคาถาเป็นหัวใจต่างๆกำกับ 3 แถว เมื่อก่อนหลวงพ่อพรหม สักให้จนสุดท้าย ตำรวจต้องมาขอให้เลิก ท่านจึงไปสร้างเหรียญที่มียันต์ครู ตำรวจก็ต้องมาขออีกให้ท่านใช้ยันต์ตัวอื่นลงแทน

ยันต์ตัวที่ 2 ที่ต้องสักก็คือ ยันต์เพชรกลับ 2 ข้างซ้ายขวา บางท่านเรียกดอกจันทร์ เพื่อให้ไปไหนก็ตาม ต้องกลับมาตายที่บ้าน

ยันต์ตัวที่ 3 ที่ลงก็มีให้เลือก พระนารายณ์ ต้องลงกลางหลังเท่านั้น

ยันต์ตัวที่ 4 หนุมานดันปฐพี หรือเรียกอีกแบบ ว่า หนุมานแบกบัลลังก์

ยันต์ตัวที่ 5 ราชสีห์ หรือสิงห์วาดลายเส้น เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของสายนี้ไม่เหมือนใคร

ยันต์ตัวที่ 6 พระบุตร พระลบ ต้องลงตำแหน่งที่ลูบได้ เพื่อทำการปลุก ได้แก่ หัวไหล่ หลังด้านบน สีข้าง 2 ข้าง

ยันต์พิเศษ สักที่ต้นขา และนะวิเศษต่าง ๆ ที่จะพอลงไปได้ และจะมีนาคเกี้ยวอีก 2 ข้าง ซ้ายขวาของหัวไหล่ หรืออื่น ๆ แล้วแต่ท่านจะพิจารณาเมตตาสักให้

ขอขอบคุณข้อมูลส่วนนี้จาก  คุณ  อนุพงศ์ โพสเมื่อ  2009-06-20 21:51:02  ในเว็บ  www.checkduang.com

เมื่อลงครบหมดแล้วต้องมีล้อมด้วยอักขระด้วยกันถึง 3 แถว และปิดทองทั้งหลังยกเครื่องครูปลุกเสกใหญ่อีกรอบจึงจะสมบูรณ์

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 เรื่อยมาท่านได้ศึกษาวิชาจากหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือโดยตรงแล้ว ท่านอยู่ดูแลรับใช้หลวงพ่อจนเป็นที่เชื่อมั่นและไว้ใจ หรือแม้แต่ลงอักขระเลขยันต์ต่าง ๆ ที่หลวงพ่อจะมอบหมายให้ทำ เช่นลงตะกรุด เขียนผ้ายันต์ อื่น ๆ และได้รับการอบรมสั่งสอนจากหลวงพ่อมาโดยตลอดจนได้รับการถ่ายทอดวิชาสักยันต์ พระนารายณ์ พระบุตร-ลบ อันเกรียงไกร หนุมาน ราชสีห์ นาคเกี้ยว นะวิเศษต่าง ๆ อีกมากมายครับ วิชาลงผ้าขอด จากหลวงพ่อมาหมดสิ้น

หลวงพ่อพรหม ท่านได้จัดพิธีครอบครูสักครั้งใหญ่ให้กับพระอาจารย์สาท ขึ้นในปี 2531 (ผ่านไปกราบหลวงพ่อขอชมรูปครอบครูได้ที่กุฏิครับ) ท่านได้อยู่รับใช้หลวงพ่อมาโดยตลอด ท่านเป็นรูปหนึ่งที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาต่าง ๆ อย่างมากมาย จากหลวงพ่อมาโดยตรง ทั้งทางตรงและทางอ้อม ท่านเคยเล่าให้ฟังว่าสมัยก่อนท่านเป็นคนเลี้ยงม้าให้หลวงพ่อเมื่อมีเวลาว่างเสร็จงานเรียบร้อยแล้วท่านต้องมาหัดเรียนเขียนขอม อักขระเลขยันต์จากหลวงพ่อตั้งแต่ก่อนบวช จนกระทั่งท่านได้เข้ามาบวชรับใช้ดูแลหลวงพ่อ และท่านก็ได้ศึกษาตำรับตำราเพิ่มเติมมากขึ้นจากหลวงพ่อโดยตรง

อีกทั้งโยม ฆารวาสชื่อดัง อีก 3 ท่านด้วยกัน
ท่านแรก ครูแท่ง ครูสักและลูกศิษย์ยุคต้น ๆ ก่อนปี 2500 ของหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ ลูกศิษย์หลวงพ่อพรหมยุคแรก ๆ ที่รู้จักมักจะเรียกว่า ลุงแท่ง ครูท่านนี้ท่านเป็นคนแกะพิมพ์สัก พิมพ์ไม้ต่าง ๆ ที่หลวงพ่อใช้ประทับหมึกสัก ปัจจุบันยังมีให้เห็นอยู่ ขอศึกษาและดูได้ที่พระอาจารย์สาทได้เลยครับ อีกทั้งยังเป็นคนวาดพิมพ์ต่าง ๆ ของสายนี้โดยตรง

ท่านที่สองโยมศรีไพร หรือหมอศรีไพร ศิษย์ฆารวาสสายตรงหลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบเพียงผู้เดียวแห่งยุค ผู้มีศักดิ์เป็นหลาน ที่ถ่ายทอดวิชาให้พระอาจารย์สาท รวมถึง พระอาจารย์จู๊ด (น้องชายท่านด้วยที่ได้ร่ำเรียนและครอบครูจากโยมศรีไพรท่านนี้ด้วยภายหลังในราวปี 30-31) และยังมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ๆ อีกหลาย ๆ รูปในอยุธยาที่ไปศึกษาจากโยมศรีไพรในยุคนั้น (ในส่วนนี้ขอไม่เอ่ยนามแล้วกันนะครับ) เมื่อครั้งที่ไปเรียนยุคนั้น อาจารย์ท่านเล่าให้ฟังว่า ท่านไปครั้งแรกโยมศรีไพรท่านไม่รู้จักว่าเป็นใคร โยมศรีไพรท่านจึงเดินทางมาพบหลวงพ่อพรหม แล้วได้รับคำรับรองจากหลวงพ่อพรหม ด้วยว่า (หลานฉันเองสอนให้ด้วย) และตั้งแต่นั้นมาพระอาจารย์สาทท่านก็เดินทางไปมาเพื่อศึกษาวิชาจากโยมศรีไพรท่านนี้เป็นเวลานาน ผมเองได้มีโอกาสพูดคุยกับลูกศิษย์ของอาจารย์ท่านนึงเล่าว่า เคยไปหาโยมศรีไพรด้วยกันกับพระอาจารย์อยู่บ่อยครั้ง และยังได้รับเมตตาจากโยมศรีไพรท่านลงเหล็กจารบนศรีษะและเสกพระบุตร-ลบให้ด้วย โยมศรีไพรท่านยังให้คำสำทับรับรองให้ฟังอีกด้วยว่า ในอยุธยายุคนี้ผู้ที่สำเร็จวิชาที่ได้ศึกษาจากท่านไปมากก็มีพระวัดขนอนเหนือ รูปเดียว ให้ท่านเสกให้ได้เลยเรื่องพระบุตร-ลบ ท่านเสกได้ดีทีเดียว

ขออภัยนะครับอีกท่านจำไม่ได้แล้ว อาจารย์ท่านบอกเหมือนกันแต่ผมเองดันลืมซะได้และเมื่อท่านมีเวลาว่างท่านก็เสาะแสวงหาพระอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนั้นอีกมายมาย ท่านได้เดินทางไปเรียนวิชา ลงตะกรุดยันต์เกราะเพชร จากหลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ จังหวัดชัยนาท พระเถระผู้สืบทอดวิชา เกราะเพชร ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า สำหรับพระอาจารย์สาทนั้น ปัจจุบันท่านอยู่อย่างสมถเรียบง่าย ไม่ถือตัว ไม่ว่ายากดีมีจนท่านต้อนรับทั้งสิ้น แม้แต่ในทุกวันนี้บนกุฏิของท่าน ตู้เย็นท่านก็ไม่มีครับ ผมเคยขอท่านจะซื้อถวายให้ท่านได้แช่น้ำดื่ม ท่านก็ไม่รับท่านบอกว่าไม่เป็นไร อยู่ได้ชินซะแล้ว นับว่าเป็นพระอริยสงฆ์อีก รูปครับที่กราบได้อย่างสนิทใจ ลองสังเกตดูครับท่านใดที่ไปกราบท่าน ท่านจะไม่ค่อยได้รับเงินถวาย ท่านจะบอกเลยว่า ใส่ตู้ถวายหน้าหลวงพ่อเลย

ลูกศิษย์ลูกหาท่านมากมาย แวะมากราบท่านอยู่เป็นประจำ แต่จะมีมากหน่อยก็วันอังคารกับวันพฤหัส เพราะลูกศิษย์มาสักกันมากครับใน 2 วันนี้ แต่เห็นว่าท่านเพิ่มวันสักให้เป็นวันจันทร์อีกวันแล้วพระอาจารย์สาทท่านได้รับฎีกาอาราธนานั่งปรกพิธีใหญ่ ๆ มามากมาย โดยเฉพาะ ในพิธีสำคัญใหญ่ ๆ ของทางวัดช้าง บ้านนา นครนายก เรียกได้ว่า พิธีจัดกี่ครั้งหนึ่งในนั้นต้องมีพระอาจารย์สาทท่านอยู่ด้วยทุกครั้งไป ในสมัยพระครูธวัชภัทราภรณ์ อาจารย์ต๊ะ อดีตเจ้าอาวาสวัดช้าง ผู้โด่งดังในตำนานพระกริ่งใหญ่วัดช้างอันลือลั่น บางทางอาจจะเกิดอาการงงได้ว่าอาจารย์ท่านนี้เป็นใครนั้น อาจารย์ต๊ะ ท่านก็เป็นศิษย์อีกรูปหนึ่งของจังหวัดนครนายกที่สืบทอดวิชา จากหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือมาโดยตรง ทางด้านวิชา พระนารายณ์ หนุมาน อื่น ๆ

พระอาจารย์สาทท่านได้รับฎีกาอาราธนานั่งปรกงานใหญ่ ๆ มากมาย วัดสุทัศน์ วัดช้าง อื่น ๆ ท่านนั่งปลุกเสกพระกริ่งวัดช้างคู่กัน 2 องค์ กับหลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ/วัดหนองม่วง พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง จ. ราชบุรี หลายต่อหลายครั้ง หรือแทบจะทุกงานพิธีของวัดช้างเลยก็ว่าได้ หลวงพ่อสง่าก็นับได้ว่าเป็นเกจิอาจารย์ที่อาคมแก่กล้า ที่แม้แต่หลวงพ่อพรหม แห่งวัดขนอนเหนือ ยังเอ่ยปากบอกกับศิษย์ของท่านด้วยว่าถ้าท่านไม่อยู่ก็ไปหาหลวงพ่อสง่าองค์นี้ได้เลย นับว่าเป็นการรับรองดีกรีของหลวงพ่อสง่าองค์นี้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับเมื่อก่อนนั้นอาจารย์สาท ร่างกายท่านไม่ค่อยสมบูรณ์มากนักเนื่องจากท่านเป็นโรคประจำตัว เบาหวาน เคยรับการรักษาผ่าตัดขามาแล้วเมื่อหลายปีก่อน เลยทำให้ท่านปิดกุฏิกลับไปรักษาตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลานานพอสมควร เนื่องจากอยู่ที่บ้านการเดินทางเข้าออกโรงพยาบาลสะดวกกว่าที่วัด เลยทำให้บางครั้งท่านที่ตั้งใจแวะไปกราบหลวงพ่อพรห์ม ไม่เจอท่าน เห็นกุฏิปิดบ้าง แต่ไม่ต้องห่วงครับปัจจุบันนี้ท่านสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีแล้ว กลับมาลงเข็มสักให้กับลูกศิษย์ท่านได้อย่างดีแน่นอน ถ้าชอบในสายนี้ก็ลองแวะไปขอท่านดูนะครับ สำหรับท่านใดที่ผ่านไปแวะไปหาไปกราบหลวงพ่อและพระอาจารย์สาท พูดคุยกับท่านดูนะครับ กับตำนานหลวงพ่อพรห์ม แห่งวัดขนอนเหนือ ต. บ้านกรด อ. บางปะอิน จ. พระนครศรีอยุธยาเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ

ขออภัยหากท่านใดกำลังคิดว่า ข้อมูลที่เขียนมาข้างต้นนี้ จะเป็นการยกยอปอปั้นพระอาจารย์ จริง ๆ พระอาจารย์ท่านไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวท่านเลย จึงยากที่จะศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับท่าน เอาความรู้เล็ก ๆ ของกระผมแล้วกันครับ องค์นี้ก็เช่นกันครับ ไม่ต้องเชียร์ ลูกศิษย์ท่านก็มากมายครับ ข้อมูลข้างต้นนี้ผมเขียนเอง ด้วยเจตนาก็เพื่อเผยแพร่พระอาจารย์ให้คนที่สนใจศึกษาในตัวท่าน เท่านั้น หากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดผิดพลาดไป ขออภัยไว้แต่เพียงผู้เดียวครับ

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่  www.facebook.com/page/ศิษย์ขนอนเหนือ  อยุธยา

และ  https://www.facebook.com/groups/1438314846417630/

www.sitluangporchua.com


ออฟไลน์ ต้นบ้านนา

  • ที่ปรึกษาเว็บไซต์
  • สมาชิกใหม่
  • *
  • ขอบคุณ
  • -ให้: 1
  • -รับ: 17
  • กระทู้: 122
  • พลังน้ำใจ 18
  • 089-0115950
หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ ได้เรียนและสืบทอด การสักยันต์ มาจาก หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ
โดยที่ หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ ได้ศึกษาวิชาคาถาอาคมมาจาก หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า
ปัจจุบันนี้ พระอาจารย์สาท ธรรมโชติ (อาจารย์โม่ง) ได้รับสืบทอดและครอบครูโดยตรงมาจาก หลวงพ่อพรหม ( มีรูป ให้ชมที่กุฎิ ท่านครับ )
แล้วถ้าสนใจ จะไปได้วันไหน และ ทำอย่างไร มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ มียันต์อะไรบ้างคับ ( ถามให้เองและตอบให้เองด้วยครับ )

อาจารย์จะเมตตา สักยันต์ให้ 2 วัน คือ วัน อังคาร และ พฤหัส ครับ ( เสาร์ อาทิตย์ ลูกศิษย์มาเยอะ จึงต้องงด สักยันต์ครับ )
ก่อนอื่น ต้องมาคุยและแจ้งความจำนงกับหลวงพี่เสียก่อน ( หลวงพี่ จะพิจารณาให้เป็นรายไป บางท่านอาจจะไม่ได้ ) หลังจากนั้น
หลวงพี่จึงกำหนด วัน และเวลาที่เป็นฤกษ์ ดี --- ในวันนั้น ต้องเตรียม หัวหมู บายศรี ชุดใหญ่ 1 ชุด เพื่อไหว้ครู สามารถยกได้พร้อมกัน 2 คน
ยันต์แรกเป็นยันต์เก้ายอด ถือเป็นยันต์ครู จะสักให้ตรงท้ายทอยครับ
แฟนพี่สาว ลงยันต์ครู แล้วมีอาชีพ ขายข้าวมันไก่ ปรากฏสับมีดลงบนมือตัวเอง ไม่เข้าครับ
หลังจากนั้น ท่านจึงเลือกยันต์อื่นๆให้ตามอาชีพ และ ตามความเหมาะสม
เช่น เมื่อเสาร์ห้าที่ผ่านมา ลูกศิษย์ที่ไปกราบ จะได้ลง ยันต์ เฑาะ ยันต์ครูของสายวัดขนอนเหนือ
ค่าใช้จ่ายแล้วแต่ท่าน หลวงพี่ไม่เคยตั้งราคา ของผมลงพระนารายณ์ และ ยันต์เพชรกลับ ผมถวายท่านครั้งละ 1,000 บาท ครับ

ยันต์สายวัดขนอนเหนือ มีดังนี้ครับ
ยันต์ พระนารายณ์ หลวงพี่ จะกด แบบ ด้วยแผ่นยันต์เก่า สมัย หลวงพ่อพรหม ยันต์นี้ต้องไปบ่อยๆหลวงพี่จึงเมตตาให้
เหมาะสำหรับคนที่เป็นหัวหน้า ต้องปกครองคน ใช้เวลาสัก 50 นาที ตั้งแต่กดพิมพ์ จนถึง เสกเรียกยันต์ให้
(จับเวลาคร่าวๆกับ หลวงพี่ และเป็นกรณีพิเศษ ที่ท่านกำหนดให้มาสักในวันเสาร์ข้างขึ้น)
ยันต์ เพชรกลับ ยันต์นี้จะสักที่ สะบักหลัง 2 ข้าง เป็นสายวัดมะขามเฒ่า ยันต์นี้หลวงพี่มักจะเมตตาให้เป็นยันต์ตัวที่ 2 หลังจากยันต์ครู
เหมาะสำหรับคนที่เป็นทหาร ตำราจ เพราะว่าจะปลอดภัย และคงกระพัน ไม่ว่าจะไปไหนก็จะกลับบ้านได้ทุกครั้ง
(ลองจับเวลาให้กับ หลวงพี่ เมื่อ วันกระทิง ที่ผ่านมา ซึ่งหลวงพี่ หา วัน และฤกษ์ เวลาในการสักให้ )
ยันต์ พระบุตร พระลบ ยันต์นี้จะสัก 2 ข้าง เป็นสายวัดมะขามเฒ่า เช่นกัน ข้างหนึ่งเป็นพระบุตร อีกข้างเป็นพระลบ ยันต์นี้ตำแหน่งที่ลง
ต้องสามารถเอามือลูบได้ทั้ง 2 ข้าง เพื่อใช้ลูบเวลาปลุกยันต์ หลวงพี่มักจะไม่ค่อยให้ง่ายๆ เช่นเดียวกับยันต์พระนารายณ์
ยันต์นี้เดิม เสด็จเตี่ย ได้รับความเมตตา จากหลวงพ่อ ขัน สักยันต์ให้ เหมาะสำหรับคนที่เป็นทหาร ตำรวจ เพราะว่าคงกระพัน และ ชนะต่ออริศัตรู
ยันต์ บัวแดง ยันต์นี้จะสัก 2 ข้าง เดิมหลวงพ่อพรหม ใช้สักแทน ยันต์เพชรกลับ เมื่อช่วงสมัยสงคราม เพราะลงอักขระน้อยกว่า สักได้เร็วกว่า
แต่เหนียวพอๆกัน เหมาะสำหรับคนที่เป็นทหาร ตำรวจ เพราะว่าคงกระพัน ดี
ยันต์ หัวเชือก หลวงพ่อ ขัน จะมอบยันต์นี้ให้เป็นตัวสุดท้าย โดยจะสักที่หัวไหล่ เหมาะสำหรับคนที่เป็นทหาร ตำรวจ เพราะว่าคงกระพัน ดี
ยันต์สาริกาลิ้นทอง จะลงใต้คาง ลงได้วันเดียว คือ วันจันทร์ เท่านั้น เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีอาชีพ เจรจา ติดต่อธุรกิจ ครับ
ยันต์อื่นๆ ยังมีอีกหลายยันต์ จะลงให้คราวหน้าครับ พร้อมรูปยันต์
ส่วนคาถากำกับ ยันต์ แต่ละราย ใช้คาถาแต่ละบทไม่เหมือนกัน แล้วแต่รูปยันต์ที่ได้และต้องขอจากหลวงพี่ด้วยนะครับ
ในการสักครั้งต่อๆไป ไม่ต้องยกหัวหมูแล้ว แต่ต้องเตรียมดอกไม้ ธูปเทียน ไปขอหลวงพี่ด้วยครับ
ปีนี้สุขภาพหลวงพี่ยังไม่แข็งแรง จึงมีหลายๆรายที่ไปขอแล้วยังไม่ได้ ต้องใจเย็นๆไปหาบ่อยๆนะครับ

ขอขอบคุณคุณบทความ  พี่   Pra-narai โพสเมื่อ 29/08/2010  เวลา  21.09  น.   ในเว็บบอร์ด  www.khalong.com   ขออนุญาตคัดลอกบทความเผยแพร่เกียรติคุณของพระอาจารย์เพื่อให้ศึกษาต่อไปด้วยนะครับ

ในภาพขออนุญาตพี่เก่งด้วยนะครับ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2554 แรม ๕ ค่ำ เดือน ๕ วันเสาร์ ๕ ครับ วันนั้นมีอะรัยดี เราไปชมกันเลยครับ ลูกศิษย์มาจากจังหวัดชลบุรี ขอเพิ่มเติม บางท่านให้ลงนะหน้าทองเมตตาค้าขาย ทำกิจการ ต่าง ๆ หลายท่านเลยครับ พอดีวันนั้นผมไปที่วัดพอดี เลย เก็บภาพมาฝากให้ได้ชมกัน

ออฟไลน์ ต้นบ้านนา

  • ที่ปรึกษาเว็บไซต์
  • สมาชิกใหม่
  • *
  • ขอบคุณ
  • -ให้: 1
  • -รับ: 17
  • กระทู้: 122
  • พลังน้ำใจ 18
  • 089-0115950
เก็บภาพรอยสักสวย ๆ สายนี้มาฝากครับ  ... ขออนุญาตเผยแพร่ ตำนานสักยันต์ เก้ายอด นารายณ์ อันเกรียงไกร แห่งยุค ในปี 2545 คณะศิษย์วัดช้างได้เดินทางไปฝากตัวเป็นศิษย์ พระอาจารย์สาท ธรรมโชติ วัดขนอนเหนือ คณะศิษย์วัดช้าง เรียกท่านว่า อาจารย์โม่ง ได้ฝากตัวครอบครูสักยันต์ ในสายวัดขนอนเหนือ โดยลงเข็มสัก เก้ายอด ดอกจันทร์ นารายณ์ หนุมาน สิงห์ อื่น ๆ ตามพระตำรา และบางท่านได้มาต่อเติมจาก อาจารย์จู๊ด คุณประพาส ธรรมโชติ น้องชาย อาจารย์โม่งยุคนั้นเพิ่มเติมให้ แล้วกลับไปพระอาจารย์ประสิทธิ์ให้อย่างสมบูรณ์

ขอขอบคุณ คุณนิรุตติ์ อ่อนนุช เขตประเวศ ถ่ายภาพสักด้านหลังให้ได้ศึกษากันครับ คุณนิรุตติ์ ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ในช่วงกลางปี 2545 ในสมัยนั้น ได้ยกเครื่องครูสักพร้อมกับ พระครูโสภณนาคกิจ พระอาจารย์เดช เจ้าคณะอำเภอบ้านนา เจ้าอาวาสวัดช้าง รูปปัจจุบัน ตลอดจนผู้เขียนเองและอีกหลาย ๆ ท่านของคณะศิษย์วัดช้าง ที่มิได้เอ่ยนามด้วยนะครับ ศาสตร์และศิลป์ที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น เป็นตำนานต่อไปครับ สายนี้.......ที่ชื่อว่า วัดขนอนเหนือ บ้านกรด บางปะอิน พระนครศรีอยุธยา เมืองกรุงเก่า .

ต่อด้วยศิษย์ขนอนเหนือ ลูกศิษย์ใกล้ชิดท่าน พระอาจารย์สาท ธรรมโชติ วัดขนอนเหนือ ผู้เป็นอาจารย์ลงเข็มสักให้กับศิษย์ใกล้ชิด ลองชมนะครับหลายแบบหลายแนวตามตำราครูบาอาจารย์ที่ร่ำเรียนมา นี่แหละครับตำนานสายสืบทอดที่มิได้สูญหายจากวงการสักยันต์ในเมืองไทย ขอขอบคุณ พี่ต้า หมู่ 8 บ้านกรด และพี่อึ่ง คนบ้านโคก ครับผม ขออนุญาติเผยแพร่ครับ.............ขอบคุณครับ ด้วยความเคารพ ต้น บ้านนา

ลิงครูในแบบ ต่างๆ อีกทั้ง นาคเกี้ยว ที่พบไม่บ่อยนัก ลอยสักเหล่า นี้ได้มีชาว ญี่ปุ่น มาสัก ครบสูตร 2 ท่าน สักโดย อ.สาท ส่วนยันต์ บุตรลบ ที่เรื่องชื่อนั้น ในบางที่มีการแอบลอก เอาไปสัก คำยืน ยัน อ.สาท ไม่ได้ประสิทธิ์ การแทงให้ใคร นอก จาก อ.จู้ด น้องชายแล้ว อ.จู้ด ศึกษาเพิ่มแล้วครอบครูโดยหมอ ศรีไพร ในวิชาบุตรลบ ขอขอบคุณบทความเพิ่มเติม  คุณศิวะพงษ์  การสมจิตร  ครับ

ออฟไลน์ ต้นบ้านนา

  • ที่ปรึกษาเว็บไซต์
  • สมาชิกใหม่
  • *
  • ขอบคุณ
  • -ให้: 1
  • -รับ: 17
  • กระทู้: 122
  • พลังน้ำใจ 18
  • 089-0115950
ประวัติเพิ่มเติม ขอบขอบคุณภาพและประวัติพระอาจารย์ในหนังสือรวมเล่มประวัติและวัตถุมงคลหลวงพ่อพรหม  วัดขนอนเหนือ  คุณธีรพล คงอาชาภัทร (พี่โจ้)  ขออนุญาตเผยแพร่ด้วยครับ

ออฟไลน์ Neymar

  • สมาชิกใหม่
  • *
  • ขอบคุณ
  • -ให้: 0
  • -รับ: 0
  • กระทู้: 3
  • พลังน้ำใจ 0
ขอบคุณมากค่ะ สำหรับข้อมูล RoyalRuby

www.sitluangporchua.com



Share me

Digg  Facebook  SlashDot  Delicious  Technorati  Twitter  Google  Yahoo
Smf