www.sitluangporchua.com

เสวนาประสาฝุ่นดิน (ท้องถิ่นนิยม) => เสวนาประสาฝุ่นดิน พระเครื่องเมืองนครสวรรค์ => ข้อความที่เริ่มโดย: ฝุ่นดิน ที่ เมษายน 26, 2013, 06:10:36 pm

หัวข้อ: ((((((((( เจาะลึก.......ตะกรุดหลวงพ่อคำ วัดหัวทะเล )))))))))
เริ่มหัวข้อโดย: ฝุ่นดิน ที่ เมษายน 26, 2013, 06:10:36 pm
กล่าวถึงหลวงพ่อคำ ชาตะสุโข แห่งวัดหัวทะเล สิ่งแรกที่ต้องนึกถึงก็คือตะกรุด จะเรียกว่าตะกรุดระดับตำนานอีกสำนักหนึ่งทางแถบภาคเหนือตอนล่างภาคกลางตอนบนก็ไม่ผิด ขึ้นชื่อลือชาขนาดที่ผู้บารมีในบ้านในเมืองเรา ต้องเสด็จมาเยือน เล่ากันว่าทำการทดลองจนหายข้องใจแล้วจึงทำบุญบูชาตะกรุดของหลวงพ่อไปแบบยกลังกันเลย ที่สำคัญไม่ได้มาแค่ครั้งเดียวครับ  ผู้เขียนเคยไปนั่งคุยกับลุงอู๋บ้านอยู่หน้าวัดหัวทะเล เป็นศิษย์ที่เก็บวัตถุมงคลของหลวงพ่อไว้น่าจะเยอะที่สุดในขณะนั้น ลุงอู๋เล่าว่า
     "ประมาณปี พ.ศ. 2520 ผู้มีบารมีท่านนี้มานมัสการหลวงพ่อโดยฮอลิคอปเตอร์ หลวงพ่อได้มอบตะกรุดให้ เมื่อผู้มีบารมีท่านนี้ได้รับมาแล้ว ได้ทำการทดลองที่หน้าวัดด้วยปืนพกชนิดแม๊กกาซีนจนหมดแม๊ก ปรากฎว่าไม่มีกระสุนนัดใดทำงานเลย หลังจากนั้นลุงอู๋ได้เข้าไปไต่ถามว่าใครมาหาหลวงพ่อดึกๆดื่นๆด้วยเหตุว่า ท่านเป็นพระบ้านนอก และเคร่งครัดในธรรมวินัยไม่ใช้โทรทัศน์ หลวงพ่อตอบออกมาแบบซื่อๆว่าท่านไม่รู้ แต่หน้าเหมือนกับคนในรูปที่แขวนอยู่ข้างฝานั่นแหละ"
      คุณตาปลั่งบุตรเขยของตาครูผู้ที่ช่วยหลวงพ่อทำตะกรุดเล่าว่าก่อนที่ตะกรุดหลวงพ่อจะโด่งดังเข้าไปในแวดวงของเหล่าทหารหาญนั้น มีเรื่องที่แกได้ยินมาจากคนอื่นอีกทีว่า มีทหารที่ได้รับแจกตะกรุดจากหลวงพ่อไป ถูกระเบิดลงกลางวงข้าว ทหารที่คาดตะกรุดของหลวงพ่อ 4 นายไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างไรเลย ส่วนอีกนายที่ไม่มีตะกรุดของหลวงพ่อตายอย่างน่าสยอง เอาเป็นว่าของที่หลวงพ่อตั้งใจอธิษฐานจิตเสกเป่าไปให้แล้วแม้เพียงพ่วงเดียว หากวิบากกรรมที่จะมาตัดรอนนั้นไม่รุนแรงนักย่อมเป็นที่พึ่งได้...เอาเป็นว่าถ้าคาดไว้แล้วไม่ทำผิดข้อห้ามของหลวงพ่อเรียกว่าไม่หนักเอวป่าวก็แล้วกัน
      ประสบการณ์ตะกรุดของหลวงพ่อถ้านำมาเรียบเรียงทั้งหมดล่ะก้อ..สนุกครับ ผู้เขียนก็มีโครงการคร่าวๆเอาไว้ว่าจะทำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสุขภาพและภาระกิจด้วย
หัวข้อ: Re: ((((((((( เจาะลึก.......ตะกรุดหลวงพ่อคำ วัดหัวทะเล )))))))))
เริ่มหัวข้อโดย: ฝุ่นดิน ที่ เมษายน 29, 2013, 09:01:44 am
ถ้ายังไม่ได้เข้ามาอัพเดทเข้าไปศึกษาตามลิ้งค์นี้ก่อนนะครับ
http://sitluangporguay.com/forum/index.php?topic=19862.0
หัวข้อ: Re: ((((((((( เจาะลึก.......ตะกรุดหลวงพ่อคำ วัดหัวทะเล )))))))))
เริ่มหัวข้อโดย: โก้ จีนสาตร์ ที่ พฤษภาคม 06, 2013, 01:56:09 pm
:-* :-* :-* :-* :-* :-*
ขอบคุณมากเลยพี่ฝุ่นดิน อยากศึกษา
หัวข้อ: Re: ((((((((( เจาะลึก.......ตะกรุดหลวงพ่อคำ วัดหัวทะเล )))))))))
เริ่มหัวข้อโดย: SODA 405 ที่ กรกฎาคม 14, 2013, 07:27:19 am

       .... :-* :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ((((((((( เจาะลึก.......ตะกรุดหลวงพ่อคำ วัดหัวทะเล )))))))))
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างไม้ ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 09:29:55 am
มาศึกษาพระเครื่องหลวงพ่อคำครับพี่อ่านประสบการณ์พระเครื่อง เครื่องรางของหลวงพ่อคำสุดยอดประสบการณ์เลยครับ :-* :-* :-* :-*